Đoàn công tác Ủy ban TW MTTQ Việt Nam thăm và chúc tết huyện Sa Pa

10:38 24-01-2019 | :345

Laocaitv.vn - Ngày 23/01/2019, Đoàn công tác do đồng chí Hầu A Lềnh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Uỷ ban Trung ương MTTQ VN làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi tại xã Tả Giàng Phìn, huyện Sa Pa. Cùng đi có đồng chí Giàng Seo Vần, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh Lào Cai, đại diện lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh; lãnh đạo huyện Sa Pa.

Tại xã Tả Giàng Phìn, đồng chí Hầu A Lềnh khẳng định: Chăm lo cho người nghèo là một trong những nhiệm vụ vô cùng quan trọng của Đảng, Nhà nước và mặt trận tổ quốc các cấp. Trong những năm qua, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tích cực vận động các nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đóng góp, ủng hộ Quỹ vì người nghèo. Từ nguồn quỹ này đã giúp đỡ hàng ngàn hộ nghèo trong cả nước có điều kiện vươn lên thoát nghèo.

Biểu dương những kết quả đạt được trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội của xã Tả Giàng Phìn trong năm qua, đồng chí Phó Chủ tịch TƯMTTQ VN cũng mong muốn bà con nhân dân trong xã luôn cố gắng khắc phục mọi khó khăn, tìm cách phát triển kinh tế để vươn lên trong cuộc sống. Đảng bộ, chính quyền và các tổ chức đoàn thể trong xã cần chuẩn bị tốt các điều kiện để nhân dân được đón tết vui vẻ, đầm ấm. Nhân dịp này, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tặng 150 suất quà, mỗi suất trị giá 1,3 triệu đồng cho các hộ nghèo của xã Tả Giàng Phìn và xã Suối Thầu, huyện Sa Pa.

Ban vận động Qũy vì người nghèo TW trao 400 triệu đồng cho tỉnh Lào Cai, trao tặng Trung tâm công tác xã hội tỉnh 20 triệu đồng; uỷ quyền cho MTTQ VN tỉnh Lào Cai trao tặng 200 phần quà, mỗi phần trị giá 1.300 nghìn đồng cho người nghèo trong toàn tỉnh.

Quang Ánh

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết