Đón đoàn cán bộ y tế tình nguyện tỉnh Lào Cai trở về từ Bắc Giang

15:26 19-06-2021 | :446

Laocaitv.vn - Trưa 19/6, đoàn cán bộ y tế tình nguyện tỉnh Lào Cai tham gia hỗ trợ tỉnh Bắc Giang chống dịch đã về đến Lào Cai và thực hiện nghiêm quy định cách ly trong phòng, chống dịch đối với người từ vùng dịch trở về. Đón đoàn, có các đồng chí lãnh đạo, phòng ban Sở Y tế tỉnh.

Trong thời gian làm việc tại tỉnh Bắc Giang, đoàn đã chia thành 4 nhóm trực tiếp làm nhiệm vụ tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Phổi, Bệnh viện Y học cổ truyền, Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh với các nhiệm vụ như: Điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 vừa và nặng; tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho công nhân tại các huyện Việt Yên, Lục Nam, Hiệp Hòa, Sơn Động; lấy mẫu xét nghiệm cho người dân huyện Lục Ngạn; tham gia sản xuất dung dịch bảo quản mẫu bệnh phẩm.

32 cán bộ, nhân viên y tế của tỉnh sẽ thực hiện cách ly 21 ngày tại khách sạn Hồng Hà.

Hoàn thành nhiệm vụ trở về, 32 cán bộ, nhân viên y tế của tỉnh đã được bố trí cách ly tại khách sạn Hồng Hà, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai. Trước khi làm thủ tục vào khách sạn, đoàn công tác cũng đã thực hiện nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch như phun khử khuẩn hành lý, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn.

Dự kiến, đoàn sẽ thực hiện cách ly 21 ngày tại khách sạn. Tuy nhiên, trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp cần nhân lực tham gia công tác điều trị, phòng chống dịch thì các cán bộ, nhân viên y tế trong đoàn sẽ được triệu tập, quay trở lại với công việc sớm, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch tại các điểm nóng trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Vân Anh - Thành Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết