Đồng chí Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn kiểm tra công tác khám, chữa bệnh và phòng chống dịch Covid-19

16:33 05-12-2020 | :503

Laocaitv.vn - Đoàn công tác của Bộ Y tế do đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn làm Trưởng đoàn có chuyến thăm và làm việc tại Bệnh viện đa khoa và Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Lào Cai.

Đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn tham quan hoạt động của bệnh viện.

Trong chuyến công tác, đồng chí Thứ trưởng Bộ Y tế cùng đoàn công tác đã nghe hai bệnh viện báo cáo về hoạt động tiếp nhận, khám, điều trị bệnh nhân tại bệnh viện, đặc biệt là công tác sẵn sàng chủ động ứng phó với dịch Covid-19. Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai được đánh giá là một trong số các bệnh viện miền núi phía bắc triển khai được rất nhiều kỹ thuật vượt tuyến, giúp giảm đáng kể tỉ lệ chuyển tuyến trong điều trị phẫu thuật. Bệnh viện cũng đang tập trung xây dựng Trung tâm tim mạch, ung bướu và được chọn là điểm triển khai chương trình khám, chữa bệnh từ xa của Bộ Y tế. Đặc biệt hiện nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức; Bệnh viện Sản - Nhi là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Phụ sản TW và Bệnh viện Nhi TW. Đây là bước đệm quan trong trong việc tiếp cận và triển khai các dịch vụ kỹ thuật tiên tiến trong y học vào công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân tại tỉnh Lào Cai.

Thứ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao các bước tiến quan trọng mà hai bệnh viện đạt được trong thời gian vừa qua. Đồng chí nhấn mạnh, cả hai bệnh viện cần tiếp tục cố gắng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, xứng đáng là địa chỉ chăm sóc sức khỏe tin cậy cho người dân trên địa bàn tỉnh và các vùng lân cận. Đối với nhiệm vụ ứng phó với dịch Covid-19, đồng chí Thứ trưởng Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện không được lơ là, chủ quan, luôn chuẩn bị sẵn sàng đầy đủ thuốc, hóa chất sát khuẩn, trang thiết bị y tế, khu vực cách ly, giường bệnh… để kịp thời ứng phó trong trường hợp có dịch Covid-19 xuất hiện tại địa phương.

Lan Anh - Vi Yến


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết