Đột phá trong công tác CCHC ở Sở Giao thông vận tải – Xây dựng

11:19 21-04-2019 | :284

Laocaitv.vn - Là sở có số lượng giao dịch hành chính công lớn, chiếm trên 60% tổng số lượng giao dịch hành chính công của tỉnh. Thời gian qua, Sở Giao thông vận tải - Xây dựng đã đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng công tác CCHC, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp khi có giao dịch hành chính công với đơn vị. Minh chứng rõ nét nhất cho những cố gắng ấy chính là sự hài lòng, đánh giá tích cực từ phía người dân, doanh nghiệp.

Trên 40.400 là số hồ sơ đã được Sở Giao thông vận tải – Xây dựng tiếp nhận và giải quyết trong quý I năm 2019, chiếm 69% tổng số hồ sơ thủ tục hành chính đã được giải quyết của toàn tỉnh trong quý.

Để giải quyết được một khối lượng công việc khổng lồ như vậy đòi hỏi sở phải có sự đổi mới mạnh mẽ trong việc giải quyết thủ tục cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn. Đặc biệt là thực hiện nghiêm túc việc cắt giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính theo đề án 1648 của UBND tỉnh.

"Số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Giao thông vận tải – Xây dựng đã được rút ngắn thời gian xử lý là 111/158 thủ tục. Có những thủ tục hành chính cắt giảm được khoảng 36% thời gian giải quyết, đặc biệt, có thủ tục cắt giảm được trên 86% thời gian giải quyết", ông Nguyễn Văn Thạo, Phó Giám đốc Sở giao thông vận tải – Xây dựng cho biết.

Sau khi thực hiện sáp nhập giữa Sở Giao thông vận tải với Sở Xây dựng, các thủ tục liên quan đến cả 2 lĩnh vực này đều được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả, hiệu lực hơn. Trước đây, để thẩm định một dự án xây dựng có phần nào liên quan đến giao thông phải gửi sang Sở Giao thông vận tải thẩm định trước và ngược lại. Nhưng giờ đây sau khi thực hiện sáp nhập hai sở, việc thẩm định chỉ cần được thực hiện ở một nơi. Hiệu quả mang lại là hết sức rõ rệt, đã tiết giảm được hàng loạt thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.

Ông Phạm Chí Phú, Công ty Cổ phần du lịch dịch vụ Sa Pa, Lào Cai cho biết: "Tôi tới đây làm các thủ tục cấp phép xây dựng và xin mở đường của công trình khách sạn nghỉ dưỡng cao nguyên Sa Pa, trong quá trình làm việc tôi thấy việc sát nhập Sở Giao thông vận tải và Sở Xây dựng đã giúp cho những người có nhu cầu đến làm thủ tục không phải đi lại nhiều, không phải thẩm định qua nhiều bước ở nhiều sở khác nhau… từ đó, đã tạo thuận lợi hơn cho các đơn vị khi có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính".

Bộ phận một cửa Sở Giao thông vận tải - Xây dựng hoạt động hiệu quả, được người dân, doanh nghiệp đánh giá cao.

Không chỉ vậy, đối với các giao dịch hành chính công của người dân, doanh nghiệp với sở cũng đã có sự thay đổi mạnh mẽ. Thời gian thực hiện các thủ tục hành chính cắt giảm tối đa, tuy nhiên, vẫn đảm bảo theo đúng các quy định của pháp luật. Các thủ tục hành chính đều được niêm yết công khai tại bộ phận một cửa tiếp nhận thủ tục hành chính và trên cổng thông tin điện tử; tạo điều kiện tối đa cho người dân và doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục hành chính.

"Các thông tin được niêm yết tại bộ phận một cửa và trên cổng thông tin của sở là rất đầy đủ và chính xác. Cán bộ làm việc tại bộ phận một cửa hướng dẫn rất nhiệt tình. Trong quá trình làm việc tôi thấy mọi vấn đề được giải quyết rất nhanh gọn và thuận lợi", anh Phạm Hữu Ánh, Công ty TNHH MTV Hải Yến chia sẻ thêm.

Có thể thấy, công tác CCHC của Sở Giao thông vận tải – Xây dựng thời gian qua đã có sự đột phá mạnh mẽ theo hướng tạo điều kiện tối đa cho người dân, doanh nghiệp khi có giao dịch hành chính công với đơn vị. Kết quả rõ nét nhất cho sự thay đổi đó chính là năm 2018, Sở Giao thông vận tải – Xây dựng được tỉnh đánh giá có chỉ số CCHC đứng thứ nhất trong toàn tỉnh.

Vinh Quang – Xuân Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết