Dư âm Indonesia 1-3 Việt Nam: Ngôi sao trên ngực trái của nhà vua

07:27 16-10-2019 | :668

Laocaitv.vn - ĐT Việt Nam đã trừng phạt rất tốt sai lầm của ĐT Indonesia để giành chiến thắng 3-1 ở trận thư hùng tại Bali để ra về với 3 điểm.

Sự tàn nhẫn của nhà vua

Trong hành trình lên ngôi tại AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam không có dịp đọ sức với ĐT Indonesia. Do đó, trong buổi họp báo sau trận thắng ĐT Malaysia ở Mỹ Đình hôm 10/10, HLV Park Hang Seo tỏ rõ sự háo hức khi được đối đầu với đội bóng xứ vạn đảo.

Với dàn cầu thủ trẻ, chất lượng và đang là vua của Đông Nam Á, ĐT Việt Nam được đánh giá cao hơn ĐT Indonesia. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo lại rất tôn trọng đối thủ, chấp nhận nhún mình, chơi chậm chắc, không đánh phủ đầu, cũng chẳng đè đối phương ra để đá.

du am indonesia 1-3 viet nam: ngoi sao tren nguc trai cua nha vua hinh 1
 
ĐT Việt Nam trừng phạt rất tốt sai lầm của ĐT Indonesia (Ảnh: Vy Vũ).

Sự thận trọng của chiến lược gia người Hàn Quốc khiến các cầu thủ Indonesia cũng như ban huấn luyện của đội bóng này bối rối, bị mắc kẹt giữa danh giới nên tấn công hay chơi phòng ngự với “Những ngôi sao vàng”.

Đó là lý do mà đội bóng xứ vạn đảo không tổ chức được những đợt tấn công nào sáng nước trong 45 phút đầu tiên. Những cơ hội mà Indonesia có được chỉ đến từ những tình huống cố định, mà những pha bóng như vậy thì rất khó để làm nên chuyện trước Việt Nam.

Không chỉ khiến đối thủ rối loạn đấu pháp, với chiến thuật của mình, ông Park buộc các học trò phải tập trung cao độ trong từng pha bóng. Và chính sự tập trung đó đã giúp Quang Hải và đồng độ xử lý những tình huống của mình nhanh, chính xác và có tính sát thương cao.

Bàn thắng mở tỉ số của ĐT Việt Nam ở phút 26 là minh chứng cho điều này. Quang Hải treo bóng đầy ý đồ để Văn Hậu tận dụng chiều cao đánh đầu chuyền bóng cho Duy Mạnh đệm bóng cận thành. Các bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0, 3-0 đều là những tình huống mà chúng ta thể hiện được sự tàn nhẫn của mình khi trừng phạt triệt để sai lầm của đối phương.

Ngôi sao trên ngực trái của nhà vua

Trước màn so tài với Indonesia, giới chuyên môn và truyền thông lo ngại ĐT Việt Nam sẽ gặp khó khăn khi Tuấn Anh dính chấn thương không thể thi đấu. Tuy nhiên, trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng như HLV Park Hang Seo khẳng định, ĐT Việt Nam vẫn còn những gương mặt chất lượng, đảm nhiệm tốt vị trí mà tiền vệ HAGL để lại.

Sau 90 phút tranh tài ở Bali,  HLV Park Hang Seo đã chứng minh điều này. Ông xếp Đức Huy đá cặp với Hùng Dũng và tiền vệ này đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đánh chặn. Sự cơ bắp mà Đức Huy tạo ra ở tuyến giữa giúp Hùng Dũng có điều kiện dâng cao, chơi đúng sở trường như ở Hà Nội FC.

Thực tế cho thấy, Hùng Dũng đã chơi rất tuyệt vời ở trận đấu với Indonesia. Mặc dù đá hỏng quả 11m ở phút bù giờ cuối cùng nhưng với việc mang về một quả phạt đền và hàng loạt pha bóng ấn tượng, Hùng Dũng là một trong những cầu thủ Việt Nam chơi hay nhất trận này. Đây cũng là trận đấu hay nhất của Dũng tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

du am indonesia 1-3 viet nam: ngoi sao tren nguc trai cua nha vua hinh 2
 
Tiến Linh tỏa sáng để đáp lại lòng tin của thầy Park (Ảnh: Quyệt Đồng).

Tiến Linh cũng vậy, tiền đạo này đã đáp lại lòng tin của HLV Park Hang Seo bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0. Tương tự là trường hợp của Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Trọng Hoàng... họ đều tỏa sáng ở vị trí của mình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà ban huấn luyện giao phó để mang về chiến thắng cho đội nhà.

Sau chiến tích vang dội của U23 Việt Nam ở Thường Châu (Trung Quốc), Xuân Trường đã nói rằng: “U23 Việt Nam không có ngôi sao. Ngôi sao duy nhất chúng tôi có nằm ở bên ngực trái của mình”.

Câu nói này vẫn giữ nguyên giá trị của nó khi áp dụng vào U22 Việt Nam cũng như ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Có thể nói, dưới sự dẫn dắt của thầy Park, các cầu thủ dù là trụ cột hay dự bị đều có giá trị của riêng mình. Họ luôn phải cải thiện bản thân, hòa nhập với các đồng đội để tạo nên một tập thể đoàn kết.

Bóng đá là môn thể thao tập thể và HLV Park thành công là biết tạo nên tập thể vững mạnh và phát huy sức mạnh của tập thể đó. Điều hay nhất mà HLV Park Hang Seo đã và đang làm ở các cấp độ đội tuyển Việt Nam tạo động lực cho các cầu thủ giúp họ tiến bộ qua từng ngày. 

Chiến lược gia người Hàn Quốc biết cách gắn kết 23 ngôi sao đơn lẻ, chiếu sáng ở 23 hướng khác nhau thành một ngôi sao vàng 5 cánh, chiếu sáng ở bầu trời khu vực và châu lục khiến đối thủ sau khi thua cuộc đều phải khen ngợi.

Chiến thắng 3-1 trước ĐT Indonesia một lần nữa cho thấy được tài năng cầm quân và đọc trận đấu của HLV Park Hang Seo. Ông đã giúp “Những ngôi sao vàng” thắng Indonesia sau 20 năm chỉ biết hòa và thua trước đối thủ ở giải đấu chính thức. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được ở Bali giúp ĐT Việt Nam có lợi thế và sự tự tin nhất định khi bước vào tranh tài với UAE và Thái Lan trong tháng 11/2019./.

Dương Thuật/VOV.VN

Clip VTV


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết