Dự án giao thông chậm tiến độ ảnh hưởng đến cuộc sống người dân

14:13 14-01-2024 | :305

Laocaitv.vn - Cách đây 7 tháng, khi trả lời phỏng vấn của phóng viên Đài Phát thanh Truyền hình Lào Cai, đại diện chủ đầu tư cũng như nhà thầu đều cho rằng nguyên nhân chậm tiến độ bởi thời tiết mưa nhiều, điều này không thể phủ nhận, nhưng liệu đây có phải là nguyên nhân chính hay không?

Tuyến đường giao thông qua thôn Khâm Trên, xã Nậm Chày nhìn từ trên cao.

Tuyến đường giao thông qua thôn Khâm Trên, xã Nậm Chày có độ dốc cao. Khi được nhà nước hỗ trợ vật liệu, bà con trong thôn đã sẵn sàng hiến đất, tập trung công sức thực hiện và tuyến đường này đã hoàn thành trong thời gian ngắn.

Anh Giàng A Cáng, Trưởng thôn Khâm Trên, xã Nậm Chày, huyện Văn Bàn cho biết: “ Được nhà nước hỗ trợ vật liệu thì người dân rất đồng tình, biểu quyết 100% và làm luôn. Người dân đi rất đầy đủ. Chia ra làm 10 tổ, sương mù cũng đi làm. 1,3 km nhưng người dân làm trong nửa tháng đã song”.

Đường xuống cấp khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn.

Đường đã xong, cơ bản việc đi lại của bà con trong thôn rất thuận tiện. Tuy nhiên, để về trung tâm xã, hay giao thương với bên ngoài, bà con đã gặp nhiều khó khăn để vượt qua quãng đường dài tới 5,4 km đang bị bỏ bê, chậm tiến độ.

Anh Giàng A Cáng, Trưởng thôn Khâm Trên, xã Nậm Chày, huyện Văn Bàn chia sẻ: “Cả bản chỉ mong muốn tuyến đường đẩy nhanh thi công, sớm hoàn thành. Để người dân đi lại, phát triển kinh tế cho thuận tiện”.

Ông Sùng A Dùng, Chủ tịch UBND xã Nậm Chày, huyện Văn Bàn cho biết: “Tiến độ Dự án chậm cũng rất khó cho địa phương, đó là việc vận động người dân hiến đất. Đầu tiên người dân rất là đồng ý hiến đất, nhưng trong quá trình làm nó chậm, người dân đi lại khó khăn. Dần dần người dân cũng gây khó khăn cho địa phương về vận động”.

Tuyến đường giao thông đến Trung tâm xã Nậm Chày đang thi công dang dở.

Dù ngân sách còn eo hẹp, song tỉnh vẫn ưu tiên tối đa nguồn lực cho những địa bàn khó khăn. Đặc biệt là 10 xã nghèo nhất, trong đó có Nậm Chày. Vậy nhưng, thực tế tiến độ một số dự án giao thông ở địa phương này chưa thể hiện được hiệu quả của sự ưu tiên, quan tâm đầu tư của tỉnh. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến người dân địa phương trong giao thương, đi lại, mà còn tác động đến kinh tế - xã hội cũng như mục tiêu giảm nghèo của xã Nậm Chày.

Quang Thuận – Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết