Dự báo thời tiết đêm 08 ngày 09/1/2024

16:14 08-01-2024 | :296

Laocaitv.vn - Những ngày qua, hầu hết các khu vực trong tỉnh đêm về sáng đều có mưa nhỏ, mưa phùn nhiều hơn trung bình nhiều năm. Số ngày nắng nóng ở các khu vực cũng được dự báo có khả năng cao hơn trung bình nhiều năm. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đây là trạng thái khí quyển và đại dương đang trong điều kiện El Nino, nên hoạt động của không khí lạnh có khả năng yếu hơn, số ngày rét đậm, rét hại ở các khu vực trong tỉnh sẽ đạt mức thấp hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Tuy nhiên, người dân ở các khu vực vùng núi cao cần đề phòng các đợt không khí lạnh có cường độ mạnh, bất ngờ gây rét đậm, rét hại trên diện rộng và băng giá, sương muối ở khu vực vùng núi.

Hình thái thời tiết này sẽ duy trì 1 - 2 ngày tới, sau các khu vực trong tỉnh đồng loạt có mưa rào rải rác, có nơi có giông, vùng núi cao sẽ rét đậm, rét hại. Các nhà vườn trồng rau, hoa phục vụ thị trường dịp tết Giáp Thìn cần theo dõi thường xuyên những thông tin thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng để có biện pháp bảo vệ cây non và nụ mới nhú, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân dịp cận tết.

Thông tin thời tiết chi tiết cho các địa phương trong tỉnh đêm nay và ngày mai.

Vùng đồi núi thấp

Nhiều mây, đêm về sáng có mưa, mưa nhỏ vài nơi. Gió đông nam cấp 2, đêm về sáng trời rét. Nhiệt độ từ 19 đến 24 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Vùng đồi núi cao

Nhiều mây, đêm về sáng có mưa, mưa nhỏ vài nơi. Gió nhẹ, đêm về sáng trời rét đậm. Nhiệt độ từ 14 đến 19 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Thành phố Lào Cai

Nhiều mây, đêm về sáng có lúc có mưa nhỏ. Gió đông nam cấp 2, đêm về sáng trời rét. Nhiệt độ từ 19 đến 24 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Khu du lịch Sa Pa

Nhiều mây, đêm về sáng có lúc có mưa nhỏ. Gió nhẹ, đêm về sáng trời rét hại. Nhiệt độ từ 13 đến 17 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Khu du lịch Bắc Hà

Nhiều mây, đêm về sáng có lúc có mưa nhỏ. Gió nhẹ, đêm về sáng trời rét đậm. Nhiệt độ từ 14 đến 19 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV tỉnh Lào Cai


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết