Gần 1000 địa chỉ nhân đạo được nhận đỡ đầu

10:00 15-01-2019 | :445

Laocaitv.vn - Thực hiện cuộc vận động: “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, trong năm 2018, tại Lào Cai đã có hàng trăm tổ chức, cá nhân tham gia giúp đỡ, đỡ đầu các gia đình, các em học sinh nghèo trên địa bàn.

Các cấp hội tiếp tục vận động đỡ đầu và quản lý các địa chỉ nhân đạo là trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người khuyết tật, người già cô đơn không nơi nương tựa, đồng thời tiếp tục theo dõi giám sát việc thực hiện đỡ đầu của các cơ quan, doanh nghiệp theo ký kết, vận động đỡ đầu đối tượng mới. Kết quả, năm 2018 các cấp hội tiếp tục nhận đỡ đầu và hỗ trợ thường xuyên hiện nay là 996 đối tượng, trong đó có 366 trẻ mồ côi, tăng thêm 236 đối tượng so với cuối năm 2017. Tổng trị giá thực hiện trong năm đạt trên 3.430 triệu đồng.

Các cấp hội đã tiến hành tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động, tuyên dương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến thực hiện cuộc vận động, đồng thời xây dựng chương trình, kế hoạch tiếp theo thực hiên trong giai đoạn tới.

Thu Hường – Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết