Gần 200 con trâu bò bị chết rét trong nửa tháng qua

10:24 18-01-2018 | :274

Laocaitv.vn - Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh, khiến nhiệt độ tại các địa phương trên địa bàn tỉnh, nhất là các huyện vùng cao giảm sâu. Một số xã vùng cao của huyện Sa Pa, Bát Xát, Si Ma Cai, Bắc Hà nhiệt độ có ngày xuống thấp còn 1-3 độ C, một số nơi có độ cao từ 2.300m trở lên có mưa tuyết, băng giá, sương muối xuất hiện. Do vậy trong vòng một tuần trở lại đây, toàn tỉnh có thêm 88 con gia súc, chủ yếu là trâu bị chết rét. Lũy kế số gia súc bị chết từ ngày 1/1 đến ngày 15/1/2018 là 183 con, trong đó tập trung nhiều ở Sa Pa ; Si Ma Cai và Văn Bàn. Tổng giá trị thiệt hại 2 nghìn 826 triệu đồng.

Văn phòng thường trực phòng, chống thiên tai đã tham mưu Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh chỉ đạo các huyện, thành phố chủ động các biện pháp phòng, chống rét cho cây trồng vật nuôi, đôn đốc các huyện, thành phố chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi, tổ chức trực ban, báo cáo thiệt  hại đúng quy định.

Các huyện, thành phố đã chỉ đạo cấp xã tổ chức hướng dẫn người dân các biện pháp kỹ thuật phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuội, thống kê tổng hợp thiệt hại kịp thời báo cáo Văn phòng thường trực phòng, chống thiên tai để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh./.

Hồng Phú


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết