Gần 500 cuộc tiếp xúc, đối thoại cấp ủy, chính quyền, mặt trận Tổ Quốc với nhân dân

15:39 15-01-2018 | :388

Laocaitv.vn - Trong năm 2017, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, các ngành trong toàn tỉnh đã tổ chức 490 cuộc tiếp xúc, đối thoại với nhân dân theo hình thức hội nghị.

Năm 2017, Lào Cai tổ chức được gần 500 cuộc tiếp xúc, đối thoại cấp ủy, chính quyền, MTTQ với nhân dân. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, các cơ quan cấp tỉnh tổ chức được 16 cuộc, cấp huyện tổ chức 101 cuộc, cấp xã tổ chức 373 cuộc. Nội dung đối thoại tập trung vào 6 nhóm, lĩnh vực là: đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng; Xây dựng đô thị, giao thông, thủy lợi, ô nhiễm môi trường; Đào tạo nghề, giải quyết việc làm; An ninh, trật tự xã hội; Thực hiện chế độ chính sách; và lĩnh vực sản xuất nông, lâm nghiệp.

Các cuộc tiếp xúc, đối thoại được thực hiện dân chủ, cởi mở. Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các ban ngành đoàn thể đã trực tiếp tham gia đối thoại, trả lời ý kiến tại hội nghị. Thông qua đối thoại, những ý kiến, đề xuất, tâm tư nguyện vọng của nhân dân, được cấp ủy chính quyền tiếp thu, tháo gỡ, xử lý. Do đó, đã kịp thời giải quyết được những vấn đề còn khúc mắc, giảm thiểu được đơn thư khiếu kiện kéo dài, góp phần tăng cường củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng.

Thế Văn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết