Gặp mặt cán bộ nữ lãnh đạo quản lý nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10

14:26 19-10-2017 | :2508

(Laocaitv.vn) - Nhân dịp kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10, tối qua 18/10 Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh Lào Cai đã tổ chức buổi gặp mặt cán bộ nữ lãnh đạo quản lý, nữ Doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Vịnh- Ủy viên ban Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Hà Thị Nga - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đặng Xuân Phong – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Vũ Xuân Cường- Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai; Nguyễn Hữu Thể - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Lào Cai; Các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, lãnh đạo các sở ban ngành của tỉnh và 72 cán bộ nữ lãnh đạo quản lý, doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn.

Tại buổi gặp mặt các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử của phụ nữ Việt Nam. Cùng với phụ nữ cả nước, trong chặng đường 87 năm kể từ khi thành lập (20/10/1930- 20/10/2017), phụ nữ Lào Cai đã không ngừng trưởng thành và lớn mạnh, đóng góp đắc lực vào công cuộc xây dựng, bảo vệ, kiến thiết quê hương Lào Cai. Chị em đã năng động sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, đóng góp tích cực cho sự phát triển của tỉnh, phụ nữ đã phát huy trí tuệ năng lực ở tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội. Tỷ lệ phụ nữ tham gia cấp ủy Đảng các cấp tăng nhanh, tỷ lệ nữ Đại biểu quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp của tỉnh nhiệm kỳ 2016- 2021 đạt trên 30%, đội ngũ tri thức không ngừng tăng cả về số lượng, chất lượng và ngày càng trẻ hóa. Trong công việc, các nữ cán bộ lãnh đạo quản lý đã thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn chủ động, sáng tạo, nỗ lực khắc phục, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.  Các nữ cán bộ lãnh đạo quản lý trong tỉnh không chỉ  “Giỏi việc nước” mà còn là người phụ nữ “ Đảm việc nhà”, luôn phấn đấu hướng đến mục tiêu xây dựng gia đình “no ấm- tiến bộ- hạnh phúc”.

Gặp mặt cán bộ nữ lãnh đạo quản lý nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư tỉnh ủy, Nguyễn Văn Vịnh biểu dương những nỗ lực cố gắng của cán bộ nữ lãnh đạo quản lý, nữ doanh nghiệp tiêu biểu, trong những năm qua đã không ngừng khẳng định năng lực của mình, năng động, sáng tạo trên các lĩnh vực công tác... góp phần to lớn vào sự nghiệp xây dựng tỉnh Lào Cai ngày càng phát triển. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền các cấp, các sở ngành trong tỉnh cần tiếp tục quan tâm, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng; triển khai thực hiện nghiêm túc có hiệu quả Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị và các chủ trương có liên quan đến công tác phụ nữ, nhằm tăng cường nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm về công tác cán bộ nữ xác định công tác cán bộ nữ là 1 bộ phận quan trọng trong công tác cán bộ của tỉnh; nâng cao vai trò trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với phụ nữ và công tác phụ nữ, tạo điều kiện cho sự phát triển của cán bộ nữ; nâng cao chất lượng hoạt động của Hội phụ nữ các cấp; bảo vệ sự tiến bộ của phụ nữ; các cán bộ nữ lãnh đạo của tỉnh tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ và trách nhiệm của mình, đồng thời không ngừng xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh đã trao quà cho các cán bộ nữ lãnh đạo quản lý và nữ doanh nghiệp tiêu biểu.

Lìm Thu


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết