Gặp mặt nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập ĐCSVN và 72 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Lào Cai

14:09 25-01-2019 | :917

Laocaitv.vn - Sáng ngày 25/01/2019, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Tỉnh ủy Lào Cai tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2019), 72 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Lào Cai (5/3/1947-5/3/2019) và trao Giải Búa liềm vàng năm 2018. Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lao động, anh hùng LLVT; đảng viên 55 năm tuổi đảng trở lên đang cư trú trên địa bàn thành phố Lào Cai. Tham dự còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, đại diện các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy.

Đồng chí Nguyễn Văn Vịnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu chào mừng tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh gửi lời thăm hỏi ân cần, lời chúc mừng nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Kỷ Hợi 2019 tới các đại biểu cùng đồng bào, chiến sỹ, nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai. Ôn lại truyền thống 89 năm lịch sử vẻ vang của Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ: Sự kiện thành lập Đảng vào ngày 3/2/1930 đã đánh dấu bước ngoặt trong lịch sử hàng nghìn năm dựng nước, giữ nước của dân tộc ta. Từ đây, cách mạng nước ta đã có đường lối lãnh đạo đúng đắn, Đảng CSVN trở thành người lãnh đạo và tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Trong suốt 89 năm qua, mặc dù có lúc thăng trầm, thậm chí có khuyết điểm, hạn chế, nhưng với bản lĩnh vững vàng, Đảng nghiêm túc sửa chữa, vượt qua mọi gian nan, thách thức, được nhân dân tin yêu, gửi gắm. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, non sông Việt Nam thu về một mối, dân tộc Việt Nam được sống cuộc đời tự do, hạnh phúc. Trong giai đoạn hiện nay, Đảng tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, đáp ứng yêu cầu thực tiễn xây dựng đi đôi với bảo vệ đất nước.

Các đại biểu tham gia buổi gặp mặt

 Tự hào về Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh, Lào Cai cũng tự hào về chặng đường 72 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của Đảng bộ tỉnh. Từ sự kiện Ban Cán sự Đảng tỉnh Lào Cai được thành lập vào tháng 9/1946; đến ngày 5/3/1947, Hội nghị toàn thể đảng viên tỉnh Lào Cai được khai mạc, tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (gồm 7 đồng chí). Sự kiện này đã đi vào lịch sử, là mốc son sáng chói ghi dấu sự mở đầu trong tiến trình xây dựng và phát triển của Đảng bộ tỉnh Lào Cai. Điểm qua những dấu mốc quan trọng của Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai cũng nêu rõ: Được tôi luyện trong thực tiễn đấu tranh cách mạng, Đảng bộ tỉnh đã không ngừng lớn mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Từ một tỉnh nghèo nàn, lạc hậu, Lào Cai đã bứt phá, vượt lên, tạo ra sự đổi thay toàn diện, sâu sắc trên mọi lĩnh vực. Hình ảnh một tỉnh Lào Cai năng động, phát triển đã khẳng định thành công trong lãnh đạo và tầm nhìn chiến lược của Đảng bộ tỉnh, tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu to lớn đã đạt được, cũng còn không ít những tồn tại, thách thức. Trong giai đoạn tới, tỉnh ta đang đứng trước nhiều thời cơ và thuận lợi để phát triển và để đạt được mục tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ 15 đề ra, đó là đến năm 2020, Lào Cai trở thành tỉnh phát triển của khu vực Tây Bắc, đòi hỏi Đảng bộ, nhân dân các dân tộc Lào Cai nỗ lực phấn đấu, quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị đề ra. Trước mắt là trong năm 2019, Đảng bộ tỉnh đặt quyết tâm cơ bản hoàn thành các mục tiêu đề ra cho cả nhiệm kỳ 2015-2020.

Đồng chí Đặng Xuân Phong phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tiếp đó, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Phong đã thông tin một số nội dung chính về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai trong năm 2018, nhiệm vụ trọng tâm 2019 và những năm tiếp theo. Khắng định: Kết thúc năm tỉnh ta đã hoàn thành toàn diện 25/25 chỉ tiêu kinh tế - xã hội. Trong đó, nhiều chỉ tiêu đạt ở mức cao nhất trong những năm qua. Kết quả này đang tạo ra thế và lực mới để Lào Cai quyết tâm phấn đấu cơ bản về đích các mục tiêu kinh tế - xã hội của cả nhiệm kỳ 2015-2020 trong năm 2019 này.

Ngay sau buổi gặp mặt, trong không khí phấn khởi nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đón Xuân Kỷ Hợi 2019, Tỉnh ủy Lào Cai đã tổ chức trao Giải Búa liềm vàng lần thứ 3 năm 2018. Ngay từ đầu mùa giải năm nay Ban tổ chức đã triển khai sâu rộng và nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, đảng viên, nhà báo, văn nghệ sỹ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Chỉ sau một thời gian ngắn phát động, đã có 345 tác phẩm dự thi với 5 thể loại: Truyền hình, phát thanh, báo viết, báo ảnh và báo điện tử. Thông qua cuộc thi góp phần khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của công tác xây dựng Đảng; từng bước nâng cao nhận thức của cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí và thu hút sự quan tâm của toàn xã hội trong viết, sáng tác tác phẩm về xây dựng Đảng. Đặc biệt, đây là dịp để phát huy vai trò tiên phong của đội ngũ những người làm báo với sự tâm huyết, bản lĩnh chính trị, trách nhiệm xã hội, đạo đức nghề nghiệp và trình độ chuyên môn tham gia đóng góp những tác phẩm chất lượng về công tác xây dựng Đảng. Cuộc thi đã lựa chọn ra 35 tác phẩm xuất sắc nhất, trong đó, 3 giải A thuộc về tác phẩm “Những bí thư chi bộ tuổi ngoài đôi mưới” của nhóm tác giả Thanh Nam – Thanh Cường – Hoàng Thu – Đức Phương (thể loại báo viết - Báo Lào Cai); “Lào Cai thi đua làm theo lời Bác” của nhóm tác giả  Hùng Cường – Hồng Giang – Quỳnh Chi – Đức Tính (Thể loại báo hình – Đài PT-TH Lào Cai) và tác phẩm “Như hoa hướng dương” – tác giả Phương Liên (Thể loại Phát thanh – Đài PT-TH Lào Cai). Cùng với vinh danh 35 tác phẩm xuất sắc nhất cho các cá nhân, tập thể. 3 đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc phát động, tuyên truyền và tham gia giải có chất lượng gồm: Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Đài Phát tranh và Truyền hình tỉnh Lào Cai và Đảng bộ thành phố Lào Cai cũng được vinh danh.

Trao giải thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt giải.

Phát biểu tại lễ trao giải, đồng chí Đặng Phi Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy nhấn mạnh: Giải Búa liềm vàng đã giúp cho cấp ủy, tổ chức đảng và những người đứng đầu ở các cấp, các ngành thấy được tầm quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, làm tăng thêm niềm tin của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân đối với Đảng. Trong thành tích chung đó, có vai trò đóng góp tích cực và quan trọng của đội ngũ phóng viên, nhà báo, từ thành công của Giải Búa liềm vàng lần thứ 3 năm 2018, Tỉnh ủy Lào Cai chính thức phát động Giải Búa liềm vàng lần thứ 4 năm 2019.

Đồng chí Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh: Năm 2019, Đảng bộ tỉnh Lào Cai tiếp tục chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng với một tinh thần tích cực hơn, hiệu quả hơn. Chính vì vậy, công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng không chỉ là nhiệm vụ của cấp ủy, tổ chức Đảng mà cần có sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính chị, các tầng lớp nhân dân. Trong đó, báo chí có vai trò quan trọng, góp phần tuyên truyền, tạo sức lan tỏa sâu rộng, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về ý thức trách nhiệm đối với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong giai đoạn hiện nay.

Bài, ảnh: Quỳnh Chi – Phương Liên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết