Giá chuối tăng đột biến

05:44 09-11-2018 | :532

Laocaitv.vn - Giá chuối xuống thấp kỷ lục khiến nông dân lao đao - nhưng đó là câu chuyện của một năm về trước, còn tại thời điểm này, chuối không những được mùa mà giá chuối cũng bất ngờ tăng đột biến khiến nông dân trồng chuối không khỏi vui mừng.

Thời điểm này, giá chuối được các thương lái đến tận vườn thu mua từ 12-15.000 đồng/kg. Sau khi trừ chi phí, mỗi ha chuối cũng đem lại lợi nhuận trên dưới 300 triệu đồng. Mức thu nhập này cao gấp nhiều lần so với việc trồng ngô, lúa trước đây.

Mường Khương là huyện có diện tích chuối nhiều nhất tỉnh với 1.078 ha. Cây chuối được trồng chủ yếu tại các xã: Bản Lầu, Nậm Chảy, Lùng Vai, Thanh Bình… với năng suất ước đạt 20 tấn/ha. Dự kiến sản lượng chuối năm nay của toàn huyện khoảng 14.000 tấn. Các xã này cũng xác định đây là cây trồng mũi nhọn chủ lực trong việc chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, nâng cao thu nhập cho người dân.

Ngoài việc chủ yếu bán cho thương lái Trung Quốc, quả chuối mô hiện đã bắt đầu được thị trường trong nước đón nhận, khiến người dân không lo bị ép giá. Người trồng chuối đang đặt nhiều kỳ vọng về cây trồng này sẽ giúp họ làm giàu bền vững ngay trên chính mảnh đất của mình.

Quang Ánh

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết