Gia tăng tình trạng chèo kéo khách du lịch

10:27 13-06-2018 | :1417

Laocaitv.vn - Tình trạng chèo kéo, đeo bám khách du lịch, bán hàng rong và ăn xin trên địa bàn huyện Sa Pa đang có xu hướng gia tăng sau một thời gian tạm lắng.

 

Theo thống kê, địa bàn huyện Sa Pa hiện có 229 đối tượng thường xuyên chèo kéo, đeo bám khách du lịch, ăn xin và bán hàng rong. Trong đó đa phần là phụ nữ và trẻ em, tập trung tại các xã: San Sả Hồ, Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào… So với năm 2017, các đối tượng chèo kéo, đeo bám khách, bán hàng rong, ăn xin giảm gần 300 trường hợp. Nhưng so với tháng 1/2018 thì lại tăng hơn 100 đối tượng.

Để tạo môi trường du lịch chuyên nghiệp, thân thiện để lại ấn tượng tốt cho du khách, thời gian tới, huyện Sa Pa sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương đẩy mạnh các mô hình phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho nhân dân; tuyên truyền vận động người dân không tham gia chèo kéo, đeo bám khách, bán hàng rong và ăn xin. Đồng thời sẽ kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình vi phạm làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch chung của địa phương và gây phiền hà cho khách du lịch.

Thu Hường – Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết