Giá trị sản xuất công nghiệp 9 tháng năm 2020 ước đạt trên 28.400 tỷ đồng

16:48 26-09-2020 | :580

Laocaitv.vn - Mặc dù dịch Covid-19 đã tác động trực tiếp đến ngành công nghiệp, tuy nhiên, sản xuất công nghiệp trên địa bàn cơ bản tăng trưởng ổn định. Đây là đánh giá của UBND tỉnh Lào Cai về tình hình sản xuất công nghiệp trong 9 tháng năm 2020.

Sản xuất công nghiệp Lào Cai tăng trưởng ổn định.

Theo đó, dịch bệnh đã tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất công nghiệp, thiếu hụt nguyên liệu đầu vào, thiết bị lắp ráp cho các nhà máy phải nhập khẩu từ thị trường Trung Quốc. Bên cạnh đó, một số sản phẩm có thị trường tiêu thụ chủ yếu tại Trung Quốc cũng đã bị gián đoạn. Trong chỉ đạo, tỉnh chỉ đạo ngành chức năng chủ động phối hợp với các doanh nghiệp và các cơ quan chuyên môn thuộc các bộ, ngành Trung ương nhằm tìm kiếm, giới thiệu nguồn cung các loại nguyên liệu, máy móc, thiết bị thiếu hụt và thị trường tiêu thụ. Do vậy, về cơ bản các khó khăn của ngành công nghiệp dần được tháo gỡ. Giá trị sản xuất công nghiệp 9 tháng năm 2020 ước đạt trên 28.400 tỷ đồng, đạt 78,5% kế hoạch và tăng trên 17% so với cùng kỳ. Dự ước cả năm ước đạt 36.180 tỷ đồng, đạt kế hoạch đề ra và vượt mục tiêu nghị quyết đại hội.

Hiện tại, tỉnh chỉ đạo ngành Công thương phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, nhà máy, doanh nghiệp tiếp tục tháo gỡ khó khăn vướng mắc; đồng thời tăng cường vai trò kết nối, đảm bảo thuận lợi trong hoạt động sản xuất cũng như đầu ra cho các sản phẩm công nghiệp sau khi dịch Covid-19 đã được kiểm soát.

Lê Liên - Trần Tuấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết