Giúp phụ nữ dân tộc thiểu số sáng tạo khởi nghiệp

15:50 16-01-2021 | :530

Laocaitv.vn - Mặc dù mới được thành lập và đi vào hoạt động, nhưng câu lạc bộ (CLB) hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp xã Liêm Phú, huyện Văn Bàn đã phát huy tốt vai trò của mình, trở thành điểm tựa giúp nhiều chị em người dân tộc thiểu số tự tin khai thác các tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát triển kinh tế; trong đó có việc phát triển và mở rộng mô hình sản xuất cao dược liệu.

Ngay sau khi thành lập và đi vào hoạt động, CLB đã quan tâm thực hiện tốt việc kết nối các thành viên. Trung bình mỗi tháng các thành viên trong nhóm lại thực hiện một buổi nấu cao chung để chia sẻ kinh nghiệm và kiểm tra, đánh giá chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, họ còn hỗ trợ nhau về nguyên liệu nấu cao. Từ đó, sản phẩm tạo ra nhiều hơn, chất lượng cũng được nâng lên.

Các thành viên trong CLB hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp xã Liêm Phú tổ chức nấu cao chung để chia sẻ kinh nghiệm. (Ảnh: Minh Dũng)

Cùng với đó, CLB cũng phát huy tốt vai trò là đầu mối kết nối các quỹ và nguồn vốn hỗ trợ để các thành viên mở rộng, nâng cao chất lượng mô hình sản xuất cao dược liệu; cung cấp thông tin, dịch vụ cần thiết liên quan đến khởi nghiệp; hướng dẫn, hỗ trợ những thành viên mới khởi sự kinh doanh, nhất là trong việc thụ hưởng các chính sách… Từ đó, đời sống của các thành viên trong CLB ngày càng được cải thiện và nâng cao, số lượng thành viên mới ngày càng tăng lên, từ 20 thành viên ban đầu đến nay đã lên tới 30 người. Chị La Thị Trang, một thành viên mới của CLB cho biết: "Trước đây gia đình tôi nấu cao riêng, sản phẩm rất khó tiêu thụ. Nhưng từ khi tham gia tổ liên kết nấu cao của xã, việc tiêu thụ sản phẩm dễ dàng hơn do có thương hiệu. Hiện, sản phẩm gia đình làm ra đã được xuất bán đi các tỉnh như Quảng Nam, TP Hồ Chí Minh...".

Bà Hoàng Thị Dung, Phó Chủ nhiệm CLB hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp xã Liêm Phú cho biết thêm: "CLB được thành lập và đi vào hoạt động góp phần tích cực trong việc giải quyết một số khó khăn trong thực hiện phát triển cao dược liệu ở địa phương, như: Giấy phép kinh doanh, xây dựng thương hiệu sản phẩm… Vì vậy, các thành viên đã đoàn kết, cùng nhau khởi nghiệp để xóa đói, giảm nghèo".

CLB hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp xã Liêm Phú đã giúp nhiều chị em vươn lên thoát nghèo. (Ảnh: Minh Dũng)

Ông Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND xã Liêm Phú, huyện Văn Bàn cho rằng, sự ra đời và đi vào hoạt động của CLB đã góp phần tích cực trong việc thay đổi cách nghĩ, cách làm của cán bộ, hội viên phụ nữ, nhất là phụ nữ dân tộc thiểu số về phát triển kinh tế; đồng thời, góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, xã hội.

Từ những kết quả đạt được, hy vọng phong trào phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp trên địa bàn xã Liêm Phú, huyện Văn Bàn sẽ tiếp tục diễn ra sôi nổi, để ngày càng có nhiều ý tưởng khởi nghiệp mới được hình thành và phát triển, khai thác hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của địa phương, làm giàu chính đáng ngay trên chính mảnh đất quê hương.

Mai Huệ - Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết