Hạ ‘Quỷ đỏ’, ‘Gà trống Gaulois’ hiên ngang vào chung kết

07:13 11-07-2018 | :729

Laocaitv.vn - Với bàn thắng duy nhất của trung vệ Umtiti, tuyển Pháp đã vượt qua tuyển Bỉ ở trận bán kết World Cup 2018 đầu tiên diễn ra rạng sáng nay (11/7) trên sân Krestovsky (Saint Petersburg), để giành tấm vé vào chung kết lần đầu tiên kể từ năm 2006.

Trận đấu hấp dẫn ngay từ đầu với sự tranh chấp quyết liệt ở khu trung tuyến, nơi góp mặt của những siêu sao hàng đầu thế giới.

Ở trận đấu này, mỗi đội có 1 sự thay đổi người so với trận tứ kết. Bên phía đội tuyển Pháp, Matuidi mãn hạn treo giò trở lại sân thay cho Tolisso. Trong khi đó, Dembele vào sân để thay thế Meunier nhận án treo giò bên phía đội tuyển Bỉ.
Hai đội đã nhập cuộc nhanh và chơi ăn miếng trà miếng. Liên tục là những tình huống triển khai tấn công của hai đội.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu được dành cho tuyển Bỉ với cú dứt điểm của Hazard trong vòng cấm, tuy nhiên bóng sau đó lại đi chệch cột dọc khung thành thủ môn Lloris trong gang tấc.
 
 

Có được những tình huống nguy hiểm, nhưng những chân sút bên phía Bỉ đã không thể tận dụng được cơ hội của mình.

Phút 22, thủ môn Lloris có pha cứu thua xuất thần sau pha xoay người và dứt điểm rất nhanh của trung vệ Aldeweireld lên tham gia tấn công.

Phút 31, tuyển Pháp có pha dàn xếp đá phạt cực hay. Từ chấm đá phạt ở gần giữa sân, Griezmann đẩy bóng ra cánh phải cho Pavard. Hậu vệ thực hiện pha treo bóng vào vòng cấm cho Giroud bay người đánh đầu về góc xa đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 40, Mabppe đã có pha chọc khe rất kỹ thuật cho hậu vệ Pavard thoát xuống dứt điểm hiểm hóc, tuy nhiên pha dứt điểm chéo góc sau đó của Pavard lại không thắng được cái chân của thủ thành Courtois. Mbappe đang thi đấu rất xuất sắc. Cầu thủ 19 tuổi này luôn làm người hâm mộ bất ngờ trước những tình huống xử lý đẳng cấp của mình.

 

Sự xuất sắc của thủ môn Lloris đã giúp Pháp giữ sạch lưới.

Đúng vào phút bù giờ đầu tiên, từ bên cánh phải, Kevin De Bruyne thực hiện quả tạt vào trong cho Lukaku. Bóng trôi vào vòng cấm đi xoáy khiến trung vệ Umtiti bên phía tuyển Pháp đón hụt bóng. Nhưng rất tiếc, Lukaku đã bị bất ngờ để bóng chạm người đi hết đường biên ngang. Một pha bỏ lỡ vô cùng đáng tiếc cho Quỷ đỏ.

Hiệp 1 khép lại với diễn biến vô cùng hấp dẫn với chất lượng cao, xứng đáng với sự chờ đợi của người hâm mộ, tuy nhiên đã không có bàn thắng nào được ghi, dù 2 đội đã tạo ra rất nhiều cơ hội rõ rệt. 

 

Umtiti ghi bàn thắng đưa tuyển Pháp vào chơi trận chung kết.

Hiệp 2 của trận đấu trôi qua được 6 phút, trung vệ Umtiti đã khai thông bế tắc bằng pha đánh đầu dũng mãnh tung lưới thủ môn Courtois sau pha đá phạt góc của Griezmann. Trong 2 trận đấu liên tiếp, tuyển Pháp có được bàn thắng mở tỷ số nhờ công của những trung vệ.

Ngay sau bàn thua, HLV Robert Martinez đã có những điểu chỉnh về nhân sự khi đưa Dries Mertens vào thay Mousa Dembele. Sự thay đổi này giúp tuyển Bỉ tạo ra những tình huống nguy hiểm đến từ bên cánh. Tuy nhiên, những cơ hội vẫn không được các cầu thủ Bỉ chuyển hóa thành bàn thắng để gỡ hòa.

 

Những pha dứt điểm của tuyển Bỉ không thể đánh bại được hàng phòng ngự chơi chắc chắn của Pháp.

Trong khi đó, khi các cầu thủ Bỉ dâng cao để tìm kiếm bàn thắng, Pháp đã có những cơ hội phản công nguy hiểm, nhưng họ không thể gia tăng cách biệt.

Trận bán kết đầu tiên đã khép lại với tỷ số 1-0, tuyển Pháp đã có mặt ở trận đấu cuối cùng của World Cup 2018 vào ngày 15/7 tới đây. Đối thủ của thầy trò HLV Didier Deschamps sẽ là đội giành chiến thắng trong trận Bán kết 2 giữa tuyển Anh với Croatia diễn ra rạng sáng mai (12/7).

 
Tuyển Pháp giành chiến thắng xứng đáng trước Bỉ.
 
Đây là lần thứ 3 tuyển Pháp lọt vào chơi trận chung kết FIFA World Cup trong lịch sử. HLV Didier Deschamps đang hướng đến chức vô địch World Cup lần thứ 2 sau chiến tích vô địch năm 1998 khi còn là cầu thủ khoác áo “Gà trống Gaulois”.VàLes Bleus chỉ còn cách chức vô địch World Cup lần thứ 2 trong lịch sử đúng 1 trận đấu nữa. 

Trong khi đó, trận đấu để lại tiếc nuối cho Bỉ, họ là đội chơi hay hơn và áp đảo hơn, tạo ra những cơ hội rõ rệt. Với những gì đã thể hiện, tuyển Bỉ đã để lại dấu ấn đẹp với người hâm mộ. Giấc mơ lần đầu tiên góp mặt ở chung kết World Cup của Bỉ đã tan vỡ và thầy trò ông Robert Martinez phải chấp nhận đá trận tranh hạng Ba vào ngày 14/11.

Đội hình xuất phát của 2 đội:
Đội tuyển Pháp: Lloris, Pavard, Varane, Umtiti, Lucas, Pogba, Kante, Matuidi, Mbappe, Giroud, Griezmann.
Đội tuyển Bỉ: Courtois, Alderweireld, Kompany, Chadli, Vertonghen, Dembele, Fellaini, Witsel, De Bruyne, Eden Hazard, Lukaku.


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết