Hai cha con đoạt giải Nhất tại giải chạy Việt dã vượt núi Việt Nam 2018

16:49 24-09-2018 | :1971

Laocaitv.vn - Ngày 23/9/2018 là ngày thi đấu cuối cùng của giải Việt dã vượt núi Việt Nam 2018 tại Sa Pa, hai cự ly được tổ chức thi đấu là 15km và 10km.

Hai cha con Lê Văn Tuấn Anh và Lê Hào Anh đoạt giải Nhất cự ly 15km và 10km (Ảnh: Đinh Hậu)

Điều thú vị là 2 vận động viên về nhất các cự ly này là hai cha con đến từ xã Phong Hải – huyện Bảo Thắng – tỉnh Lào Cai; Nhất chặng đua 15km nam là anh Lê Văn Tuấn Anh và Nhất nội dung 10km nam là cháu Lê Hào Anh (12 tuổi), con trai anh Tuấn Anh.

Nhiều nhóm chạy là bạn bè, đồng nghiệp hoặc gia đình (Ảnh: Cao Bá Quý)

Do là hai chặng đua tương đối dễ (so với các cự ly 21, 42, 70 và 100km) nên thu hút được khá đông vận động viên (có trên 400 người ở mỗi nội dung); điều đặc biệt người tham gia rất đa dạng gồm khách du lịch đến từ nhiều nước trên thế giới, các tỉnh thành của Việt Nam và người dân bản địa. Đa số các vận động viên là những người tham gia giải lần đầu hoặc chưa từng chạy vượt núi, mục tiêu chính là trải nghiệm và thử kiểm tra khả năng của bản thân. Không ít các nhóm chạy là bạn bè, đồng nghiệp hoặc gia đình, có khá nhiều các bạn trẻ nhỏ tuổi cũng không ngần ngại tham gia thử sức.

Khép lại Giải Việt dã vượt núi Việt Nam 2018, Ban tổ chức đã trao kinh phí hỗ trợ từ sự đóng góp của các vận động viên tham gia giải cho chương trình New Borth Vietnam (hỗ trợ thiết bị y tế và nâng cao nhận thức cộng đồng để giảm thiểu tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh) và Đề án Hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo của huyện Sa Pa; tổng số tiền gần 850 triệu đồng. Có thể nói, Giải Việt dã vượt núi là sản phẩm du lịch đặc sắc ngày càng hấp dẫn du khách quốc tế và trong nước đến với Lào Cai.

Cao Bá Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết