Hành động vì tương lai xanh

15:50 02-06-2023 | :1228

Laocaitv.vn - Lễ phát động Tháng hành động vì môi trường, hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5/6) và ngày Quốc tế đa dạng sinh học (22/5) vừa được UBND tỉnh tổ chức sáng nay 02/6. Đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo. Cùng tham dự có đại diện các sở, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, địa phương.

Quang cảnh buổi lễ.

Ngày Môi trường thế giới năm 2023 với chủ đề "Giải pháp cho ô nhiễm nhựa" tập trung vào xây dựng lối sống bền vững và hài hòa với thiên nhiên; sử dụng tài nguyên và đa dạng sinh học hợp lý; giải quyết vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa qua các chính sách, sáng kiến và hợp tác toàn cầu...

Lễ phát động Tháng hành động vì môi trường được tổ chức sáng ngày 2/6.

Tại Lào Cai, cùng với tăng trưởng kinh tế đang đặt ra không ít vấn đề nhức nhối liên quan đến môi trường như: suy giảm tài nguyên và ô nhiễm môi trường không khí; vấn đề nước thải, khí thải, chất thải rắn trong sản xuất công nghiệp... Để hạn chế ô nhiễm, xây dựng một Lào Cai xanh, sạch, đẹp... cần sự chung tay của cả hệ thống chính trị, nhất là ý thức trách nhiệm, sự đồng hành của doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và cộng đồng dân cư. Ông Vũ Đình Thủy, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết: “Chung tay, chung sức bảo vệ môi trường của tất cả các tầng lớp Nhân dân, nên trong những năm vừa qua, các hoạt động bảo vệ môi trường đã nâng cao nhận thức của người dân. Đặc biệt là phân loại xử lý rác thải sinh hoạt tại nguồn được thực hiện tương đối tốt tại thành phố Lào Cai, thị xã Sa Pa, Bát Xát và một số địa phương khác trong tỉnh.”

Đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo.

“Những hoạt động này cũng là thông điệp gửi đến bà con Nhân dân, cộng đồng dân cư cần nâng cao ý thức thực hiện các giải pháp về môi trường, cùng với các cấp bảo vệ về môi trường tốt hơn”, anh Nguyễn Phương Văn, Người dân huyện Văn Bàn nói.

Giải chạy "Vì tương lai xanh" thu hút hàng trăm vận động viên đến từ các cơ quan, đơn vị, địa phương tham gia.

Phát biểu tại lễ phát động, UBND tỉnh Nguyễn Trọng Hài nhấn mạnh, tỉnh Lào Cai luôn quán triệt phương châm “Coi môi trường là một trong ba trụ cột của phát triển bền vững; không phát triển kinh tế bằng mọi giá; không đánh đổi môi trường lấy kinh tế". Đồng chí yêu cầu tiếp tục đổi mới phương thức quản lý Nhà nước về môi trường theo hướng “từ bị động giải quyết sang chủ động phòng ngừa”; các cấp, ngành, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng, doanh nghiệp, người dân, cùng nêu cao trách nhiệm bảo vệ môi trường sống.

Hoạt động thả con giống về môi trường tự nhiên.

Ngay sau lễ phát động đã diễn ra một số hoạt động ý nghĩa như: Giải chạy vì tương lai xanh, thu hút hàng trăm vận động viên đến từ các cơ quan, đơn vị, địa phương tham gia; tiến hành thả con giống về môi trường tự nhiên, nhằm phục hồi và bảo tồn đa dạng sinh học. 

Tiến Dũng - Lương Mạnh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết