HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện chính sách trồng rừng tại huyện Bảo Yên

16:37 18-10-2019 | :538

Laocaitv.vn - Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Giàng Mạnh Nhà, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trường đoàn đã tiến hành giám sát việc triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ trồng rừng trên địa bàn huyện Bảo Yên.

Từ năm 2015 đến nay, trung bình mỗi năm người dân Bảo Yên trồng mới từ 2.000 ha đến 2.500 ha rừng kinh tế, độ tán che phủ rừng đạt trên 57%. Ngoài những giống cây truyền thống, Bảo Yên đang tập trung phát triển mạnh về cây quế. Bảo Yên đã triển khai đầy đủ, hiệu quả chính sách hỗ trợ trồng rừng theo quy định, các chính sách đã đến được với nhân dân và thúc đẩy kinh tế rừng trên địa bàn phát triển. Từ năm 2019, không còn chính sách hỗ trợ trồng rừng, nhưng bà con vẫn hết sức chủ động vốn, giống để trồng rừng. 9 tháng năm 2019, người dân Bảo Yên đã trồng gần 1.000 ha rừng, vượt kế hoạch tỉnh giao.

Cùng với việc trồng, quản lý và bảo vệ rừng, Bảo Yên cũng đặc biệt chú trọng, kêu gọi các tổ chức doanh nghiệp đầu tư dây chuyền sản xuất, chế biến gỗ rừng trồng. Hiện trên địa bàn huyện đã có 37 công ty, cơ sở chế biến lâm sản.

Đoàn giám sát đi kiểm tra thực tế công tác trồng rừng tại huyện Bảo Yên.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện cũng đã nêu lên một số tồn tại, khó khăn, đồng thời kiến nghị tỉnh một số vấn đề như: Rà soát, thống kê giải quyết dứt điểm tình trạng tranh chấp, chồng chéo đất lâm nghiệp; tiếp tục ban hành cơ chế hỗ trợ phát triển, sản xuất lâm nghiệp, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho người trồng rừng…

Đoàn giám sát làm việc với huyện Bảo Yên về việc thực hiện chính sách trồng rừng trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Giàng Mạnh Nhà, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai và các thành viên trong đoàn giám sát đánh giá cao việc triển khai thực hiện các chính sách phát triển rừng trên địa bàn. Người dân đã được thụ hưởng các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, của tỉnh, từ đó thúc đẩy phong trào trồng và phát triển rừng trên địa bàn.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu huyện Bảo Yên tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân phát triển kinh tế rừng theo hướng bền vững hơn; tập trung tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng, không được để ra cháy rừng trên địa bàn.

 Thế Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết