Hiến máu nhân đạo - nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, nhân viên ngành Y tế

16:13 01-07-2022 | :732

Laocaitv.vn - Nhiều năm qua, vận động hiến máu tình nguyện trở thành hoạt động thường niên và thường xuyên của ngành Y tế Lào Cai, thu hút đông đảo cán bộ y tế tham gia. Họ luôn sẵn sàng chia sẻ giọt máu đào của mình đúng với tinh thần “Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”.

Hiến máu tình nguyện trở thành hoạt động thường niên của ngành Y tế Lào Cai.

Bác sĩ Giàng Thanh Hoàng, cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Lào Cai, người đã có 4 lần hiến máu tình nguyện. Là bác sĩ, anh thấu hiểu được sự cần thiết của máu đối với người bệnh. Vì vậy, anh coi đây là một phần trách nhiệm của bản thân. “Qua mỗi lần hiến máu, tôi đều thấy rất vui, vì những đơn vị máu của mình đã và đang góp phần cứu sống những người bệnh cần máu. Tôi sẽ tiếp tục hiến máu nhiều năm nữa, đến khi nào vẫn đủ sức khỏe”, bác sĩ Giàng Thanh Hoàng chia sẻ.

Bất cứ thời điểm nào có bệnh nhân cấp cứu cần máu là có cán bộ, y, bác sĩ sẵn sàng hiến máu. Câu chuyện này trở nên quen thuộc tại Bệnh viện Sản - Nhi Lào Cai.

Trường hợp sản phụ N.H.T, có nhóm máu AB (nhóm máu hiếm) bị băng huyết, cần truyền máu gấp, trong khi bệnh viện đã hết nhóm máu này. Không chút đắn đo, dược sĩ Trần Tuấn Anh đã kịp thời hiến máu của mình, cứu sống sản phụ.

Nhận thức rõ ý nghĩa của hoạt động hiến máu, ngành Y tế Lào Cai luôn khuyến khích, vận động cán bộ, nhân viên tham gia, kịp thời cung cấp cho Ngân hàng máu Quốc gia. “Ngành Y tế phối hợp với tổ chức chữ thập đỏ, công đoàn, đoàn thanh niên tổ chức nhiều ngày hội hiến máu tình nguyện,  như: Hành trình đỏ, Lễ hội Xuân hồng…qua đó nhằm động viên, khuyến khích cán bộ, công nhân, viên chức, lao động ngành Y tế tham gia hiến máu tình nguyện”, bác sỹ chuyên khoa II Trần Hoài Bắc, Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế Lào Cai nói.

Những giọt máu nghĩa tình từ chính các y, bác sỹ đã nhân lên nghĩa cử cao đẹp, lương tâm, trách nhiệm của cán bộ ngành Y tế - những người thầy thuốc thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”.

Thu Huyền


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết