Hiệu quả từ ngày hội và phiên giao dịch việc làm

15:25 09-01-2024 | :176

Laocaitv.vn - 6 ngày hội việc làm cấp huyện, 100 phiên giao dịch việc làm lưu động đến tận các xã, phường, thị trấn, thậm chí đến tận các thôn tổ. Đây là một trong những giải pháp hữu hiệu, được các ban, ngành chức năng phối hợp với các địa phương triển khai trong năm vừa qua.

Từ những phiên giao dịch hay ngày hội việc làm, có không ít lao động đã mạnh dạn đăng ký đi xuất khẩu lao động. Tuy mới sang làm thuê tại một cơ sở chăn nuôi của Hàn Quốc từ tháng 3 năm 2023, song với mức lương 40 triệu đồng/tháng, anh Triệu Phúc Lìn đã có những tích lũy không nhỏ cho tương lai của mình.

Anh Triệu Phúc Lìn, xã Lùng Vai, huyện Mường Khương (đang làm việc tại Hàn Quốc) chia sẻ: “Sang bên Hàn Quốc, thứ nhất là để học hỏi kinh nghiệm của họ về áp dụng trong cuộc sống. Thứ hai là mình đi kiếm thêm thu nhập về để trang trải cuộc sống. Tôi khuyên các bạn nên sang tìm việc làm để nâng cao thu nhập”.

Ngày hội tư vấn việc làm.

Sau khi được tham gia ngày hội hay phiên giao dịch việc làm, ngay cả người lao động ở những địa bàn đặc biệt khó khăn, được coi là lõi nghèo của tỉnh, trình độ nhận thức còn nhiều hạn chế, đã có những suy nghĩ tích cực hơn.

 

Ông Sùng A Dùng, Chủ tịch UBND xã Nậm Chày, huyện Văn Bàn cho biết: “Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Lào Cai đã xuống, phối hợp với xã tư vấn việc làm cho người lao động trên địa bàn xã. Trong năm, tổ chức được 2 buổi, mỗi buổi hơn 100 người dân được nghe tư vấn. Năm vừa qua đã có 54 người lao động đi làm việc ở các công ty. Mang lại thu nhập cao cho các hộ gia đình, một số hộ đã xây được nhà và thoát nghèo trong năm nay”.

Phiên giao dịch việc làm lưu động đến các xã, phường, các thôn, tổ.

Với việc tổ chức được những ngày hội, những phiên giao dịch việc làm như vậy đã thu hút trên 30.000 lượt người tham gia. Tiếp nhận những thông tin về nhu cầu cũng như chính sách đãi ngộ của các nhà tuyển dụng. Qua đó, giúp mọi người thêm yên tâm lựa chọn ngành nghề phù hợp với điều kiện gia đình và năng lực bản thân.

 

Quang Thuận

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết