Học sinh nhiều phường nghỉ học trực tiếp, các địa phương nâng cấp độ dịch

11:24 05-12-2021 | :2277

Laocaitv.vn - Sáng 5/12, thành phố Lào Cai và huyện Mường Khương đã có những chỉ đạo mới, quyết liệt hơn để phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, tại thành phố Lào Cai, tất cả các trường mầm non, lớp mẫu giáo độc lập trên địa bàn các phường Kim Tân, Bắc Cường, Cốc Lếu và phường Lào Cai sẽ tạm dừng việc dạy và học từ ngày 6 - 8/12. Các trường tiểu học, THCS sẽ tổ chức dạy học trực tuyến. Mọi hoạt động dạy thêm, học thêm ngoài các trường ở địa bàn 4 phường nêu trên cũng sẽ tạm dừng trong 3 ngày, từ ngày 6 - 8/12.

Thành phố Lào Cai cũng yêu cầu UBND phường Kim Tân thông báo tới toàn thể Nhân dân trên địa bàn cấp độ dịch của địa phương là cấp độ 3 (tương ứng màu cam), triển khai các biện pháp phòng chống dịch và các hoạt động sản xuất, kinh doanh, hoạt động vui chơi giải trí trên địa bàn theo quy định cấp độ 3 của dịch bệnh Covid-19, các phường Bắc Cường, Cốc Lếu chỉ đạo các cơ sở kinh doanh giáp ranh với phường Kim Tân triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định dịch cấp độ 3.

Tại huyện Mường Khương đã tiến hành phun khử khuẩn tại các điểm trường học, các thôn có nguy cơ cao trong khu vực phong tỏa của xã Bản Lầu; chỉ đạo các thôn Na Lin, Na Lốc 4, Na Mạ 1, Na Mạ 4 phải tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu, các hoạt động tụ tập đông người. Học sinh toàn huyện tạm thời nghỉ học.

Hiện, tình hình dịch tại Mường Khương đang khá phức tạp, huyện đang tăng cường công tác chỉ đạo phòng chống dịch, với phương châm là người dân không lơ là, chủ quan; quyết tâm, quyết liệt dập dịch nhưng cũng không hoang mang, lo lắng, sẵn sàng chung sống an toàn với dịch bệnh.

 Thu Hường


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết