Hội nghị điển hình tiên tiến thành phố Lào Cai giai đoạn 2016 - 2020

15:39 25-09-2020 | :781

Laocaitv.vn - Sáng 25/9, UBND thành phố Lào Cai đã tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2016 - 2020. 

Dự hội nghị có đồng chí Đỗ Trường Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; đồng chí Hoàng Đăng Khoa, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh và thành phố cùng 156 điển hình tiên tiến của thành phố Lào Cai.

Giai đoạn 2016 - 2020, thành phố Lào Cai đã phát hiện, nhân rộng thêm 655 điển hình tiên tiến, đây là những tấm gương luôn tiên phong trong các phong trào thi đua, là cầu nối để nhân rộng, từ đó tạo được khí thế thi đua sôi nổi rộng khắp, góp phần thực hiện tốt các phong trào thi đua trên địa bàn thành phố. Các phong trào, các cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Thanh niên làm chủ đất nước”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”… được triển khai với nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Qua các phong trào, góp phần thúc đẩy cơ cấu kinh tế địa phương chuyển dịch đúng hướng, thu ngân sách Nhà nước tăng cao, tỷ lệ hộ đói nghèo giảm mạnh.

Trong giai đoạn 2016 - 2020, thành phố Lào Cai có 2 tập thể được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì; 3 tập thể và 7 cá nhân được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba; Chính phủ tặng Cờ thi đua cho 5 tập thể; 8 cá nhân và 38 tập thể được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, cùng nhiều bằng khen của bộ, ban, ngành Trung ương, cấp tỉnh và cấp thành phố.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Trường Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy đã chúc mừng và biểu dương các điển hình tiên tiến của thành phố giai đoạn 2016 - 2020.

Đồng chí Đỗ Trường Sơn khẳng định, phong trào thi đua yêu nước đã tạo động lực mạnh mẽ, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực với ngành dịch vụ - thương mại vươn lên chiếm vai trò chủ đạo; đô thị được mở rộng về diện tích, quy mô dân số, chất lượng đô thị được nâng cao rõ nét; các hình thức chăm lo sức khỏe Nhân dân được đa dạng hóa, chất lượng dịch vụ y tế được nâng lên; giáo dục và đào tạo vươn lên đứng đầu khu vực và ngang tầm các địa phương phát triển của cả nước; các hoạt động văn hóa – thể thao vừa đạt thành tích cao, vừa lan tỏa bề rộng với nhiều loại hình câu lạc bộ, đội nhóm...; khu vực nông thôn từng bước vươn lên vượt qua khó khăn, đạt được những kết quả nổi bật về xây dựng nông thôn mới, là điều kiện tiên quyết để thành phố Lào Cai hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

  Trao thưởng cho các tập thể điển hình tiên tiến. (Ảnh: Đỗ Dũng)

Trao thưởng cho các cá nhân điển hình tiên tiến. (Ảnh: Đỗ Dũng)

Những thành tích nổi bật đó có sự đóng góp quan trọng của công tác thi đua - khen thưởng. Các phong trào thi đua thường xuyên và đợt thi đua đặc biệt được phát động liên tục, toàn diện, được tuyên truyền sâu rộng, tạo khí thế thi đua sôi nổi trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, công tác khen thưởng và nhân rộng điển hình tiên tiến được thực hiện khoa học, chính xác, kịp thời.

Nhân dân thành phố đã hăng hái thi đua trong lao động, sản xuất, học tập, chiến đấu, vượt qua khó khăn thử thách đi lên. Chính những thành quả lao động của Nhân dân đã làm nên những thành tựu rất quan trọng, rất đáng tự hào của thành phố Lào Cai hôm nay. Những tấm gương cao đẹp trong phong trào thi đua yêu nước sẽ luôn như những bông hoa làm cho vườn hoa người tốt việc tốt của thành phố Lào Cai thêm rực rỡ, đó là những gương sáng để người chưa cố gắng lao động, lập nghiệp và cống hiến cho cộng đồng sẽ cố gắng; những người đã cố gắng sẽ cố gắng và cống hiến nhiều hơn nữa.

Các đơn vị ký cam kết thi đua. (Ảnh: Đỗ Dũng)

Tại hội nghị, UBND thành phố tặng Giấy khen cho 46 tập thể, 110 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016 - 2020; thông qua danh sách đoàn đại biểu thành phố đi dự Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2016 - 2020 gồm 30 đại biểu.

Đỗ Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết