Hội thảo khoa học “Đảng Cộng sản Việt Nam – Trí tuệ, bản lĩnh đổi mới vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội”

14:32 16-01-2020 | :301

Laocaitv.vn - Ngày 16/1, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; Hội đồng lý luận Trung ương tổ chức hội thảo khoa học cấp quốc gia với chủ đề “Đảng Cộng sản Việt Nam – trí tuệ, bản lĩnh đổi mới vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội”.

Dự và chỉ đạo hội thảo có đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương; đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương. Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tuyến với 68 điểm cầu thuộc các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố.

Dự hội thảo tại điểm cầu Lào Cai có lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy cùng đại diện các sở, ban ngành.

Quang cảnh hội thảo tại điểm cầu Lào Cai.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương nêu rõ: Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020). Hội thảo là dịp để chúng ta nhìn lại chặng đường đấu tranh oanh liệt của Đảng trong 90 năm qua; ôn lại những khó khăn gian khổ, hy sinh cũng như thắng lợi vẻ vang mà nhân dân ta giành được dưới sự lãnh đạo của Đảng; đúc kết kinh nghiệm quý báu và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng trong giai đoạn cách mạng hiện nay.

Các đại biểu tham dự hội thảo tại điểm cầu Lào cai.

Tại hội thảo, đã có nhiều ý kiến tham luận của các nhà khoa học, tập trung vào các nội dung: Đảng Cộng sản Việt Nam – Những chặng đường lịch sử vẻ vang; Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngang tầm nhiệm vụ; tầm nhìn và định hướng của Đảng trong đẩy mạnh công cuộc đổi mới toàn diện, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế… Trên cơ sở đó, đưa ra những đánh giá, nhận định, giải pháp nhằm tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong sạch, vững mạnh. 

Việt Hùng – Trần Tuấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết