Hội thảo trí thức Lào Cai góp ý xây dựng ngân hàng tên đường, phố và công trình công cộng

16:15 30-09-2022 | :280

Laocaitv.vn - Sở Văn hoá và Thể thao phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức Hội thảo Trí thức Lào Cai góp ý xây dựng ngân hàng tên đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn tỉnh.

Hội thảo Trí thức Lào Cai góp ý xây dựng ngân hàng tên đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn tỉnh.

Tính đến hết năm 2021, trên địa bàn tỉnh đã có 547 tuyến đường, phố đặt tên theo quy định. Tuy nhiên, việc đặt tên đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn trong thời gian qua chưa theo kịp với tốc độ đô thị hoá và phát triển của hệ thống giao thông; nhiều tuyến đường và công trình công cộng được xây dựng hoàn chỉnh chưa được đặt tên; một số tên không còn tương xứng với quy mô của đường nhưng chậm được sửa đổi; việc sử dụng các địa danh, sự kiện lịch sử, danh nhân, nhân vật lịch sử… của địa phương đặt tên cho đường, phố và công trình công cộng còn ít.

Tại hội thảo, các đại biểu nhấn mạnh sự cần thiết xây dựng ngân hàng tên đường, phố và công trình công cộng. Đồng thời, đề xuất thêm các tên đường, phố, tiêu chí lựa chọn và nguyên tắc đặt tên cho các tuyến đường, phố hay công trình công cộng nhằm đáp ứng yêu cầu về phát triển đô thị. Các đại biểu cũng đã thảo luận, góp ý vào Dự thảo tờ trình và Dự thảo Quyết định ban hành Ngân hàng tên đường, phố và công trình công cộng tỉnh Lào Cai với 1023 tên gọi, gồm: Tên danh nhân, tên địa danh và sự kiện; tên di tích lịch sử văn hoá, danh lam thắng cảnh…

Quang Ánh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết