Hội thảo xây dựng tài liệu “Hướng dẫn hoạt động khuyến nông” thuộc chương trình dự án JICA giai đoạn I

07:57 30-11-2017 | :589

Laocaitv.vn - Nằm trong khuôn khổ Dự án Phát triển nông thôn thích ứng với thiên tai, trong 2 ngày 29 và 30/11, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản JICA tổ chức Hội thảo Khuyến nông và các hoạt động xã hội.

Tham dự Hội thảo về phía khách mời có ông Kosamua Simose - Bí Thư Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt nam, ông Akito Takahasi - Phó Trưởng đại diện Văn Phòng JICA tại Việt Nam, các tỉnh có tham gia dự án “Phát triển Nông thôn thích ứng với thiên tai” do JICA hỗ trợ. Về phía tỉnh Lào Cai có ông Nguyễn Hữu Thể - Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh.

Các đại biểu tham gia hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Nguyễn Hữu Thể khẳng định: Qua 5 năm thực hiện, Dự án đã góp phần phát triển cơ sở hạ tầng, hỗ trợ các hoạt động sinh kế của người dân ở khu vực nông thôn của 6 tỉnh thụ hưởng dự án; năng suất cây trồng, vật nuôi tăng cao, người dân đã nhận thức rõ hơn về vấn đề an toàn thực phẩm trong sản xuất nông nghiệp, tiến tới phát triển bền vững hơn.

Tại hội thảo, các đại biểu cũng đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong quá trình triển khai dự án và kiến nghị giải pháp để thực hiện tốt nội dung hoạt động thuộc lĩnh vực khuyến nông như: Cần phát huy hiệu quả công tác phối hợp, chỉ đạo giữa các ban ngành và chính quyền địa phương từ tỉnh đến cơ sở, đảm bảo các hoạt động trong dự án triển khai đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng theo yêu cầu. Tăng cường công tác tập huấn, hướng dẫn người dân biết và áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia dự án đảm bảo hoàn thành các mục tiêu, tiêu chí của dự án.

Quang Ánh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết