Hơn 20 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục vùng cao

07:48 20-11-2020 | :546

Laocaitv.vn - Tốt nghiệp ra trường năm 1996, lên nhận công tác tại Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS xã A Mú Sung, huyện Bát Xát, hơn 20 năm gắn bó với xã vùng cao này, cô giáo Trần Thị Hằng và chồng là thầy Nguyễn Sỹ Hiếu đã dạy từ trường chính cho đến những điểm trường ở các thôn, bản xa xôi. Từ những ngày đầu gian khó, tới nay 2 vợ chồng thầy cô vẫn luôn tâm huyết, gắn bó với học sinh đồng bào dân tộc vùng cao.

A Mú Sung là xã vùng cao, vùng đồng bào dân tộc, đời sống kinh tế của người dân trong xã còn nhiều khó khăn. Chính vì vậy mà việc dạy và học của thầy trò nơi đây cũng khá gian nan, vất vả. Cảm thông, sẻ chia với những khó khăn của người dân, vợ chồng cô giáo Trần Thị Hằng đã ở lại bám lớp, bám trường dạy dỗ các em học sinh.

Cô Hằng chia sẻ: “Khi mới lên nhận công tác, trường chỉ có 4 lớp học, tôi thấy điều kiện học tập của các em rất khó khăn, trong khi đó phụ huynh nhận thức về việc học của các con còn hạn chế. Với điều kiện như vậy, bản thân là giáo viên trẻ mới ra trường, chúng tôi xác định sẽ dạy cho các em được con chữ, dạy các em biết tính toàn những cái cơ bản nhất”.  

Cô giáo Trần Thị Hằng và chồng đã có 24 năm bám lớp, bám trường dạy dỗ các em học sinh vùng cao.

Được chuyển về điểm trường thôn Tung Qua, xã A Mú Sung, việc đi lại từ nhà đến trường có thuận lợi hơn, song cả hai vợ chồng cô giáo Hằng đều ở lại trường để duy trì việc dạy học cho các em học sinh. Điểm trường không có bếp ăn bán trú, nên bữa cơm trưa các em phần lớn là mang từ nhà đi. Cô Hằng cũng phải hướng dẫn, tổ chức, sắp xếp cho các em ăn, nghỉ lại lớp. Bên cạnh đó, những thầy cô cắm bản như vợ chồng cô giáo Hằng còn ở lại để vận động phụ huynh duy trì cho con em đi học đầy đủ.

Không chỉ dạy các em con chữ, cô Hằng còn hướng dẫn, sắp xếp cho các em ăn, nghỉ lại lớp.

“Vợ chồng cô giáo Trần Thị Hằng đều có chuyên môn nghiệp vụ rất tốt; luôn hướng dẫn học sinh thực hiện tốt hoạt động học tập, đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông mới; thường xuyên hướng dẫn các em vệ sinh cá nhân, kỹ năng phòng chống dịch bệnh và tích cực tham gia công tác vận động học sinh tới lớp”, thầy Phùng Khắc Dũng, Phó Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS xã A Mú Sung đánh giá.

Những năm trở lại đây, giáo dục đã được quan tâm, bổ sung cơ sở vật chất, xây dựng nhà ở các điểm trường giúp cho việc dạy và học thuận lợi hơn. Điều đáng nói là dù trải qua 24 năm gian nan, vất vả gắn bó với học trò vùng cao, nhưng cô Hằng, thầy Hiếu luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhiều năm liền đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện.

Sự hy sinh thầm lặng của các giáo viên cắm bản như những bông hoa tỏa hương thơm ngát, để nghề giáo xứng đáng là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý.

 Việt Hùng – Vũ Giang


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết