Hơn 700 suất quà tặng gia đình thương binh, liệt sĩ trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc Tổ quốc

09:20 15-02-2019 | :449

Laocaitv.vn - Kỷ niệm 40 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc Tổ quốc, Hội CCB tỉnh đã có nhiều hoạt động khơi dây niềm tự hào và tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ trong cuộc chiến này.

Hơn 700 suất quà tặng gia đình thương binh, liệt sĩ trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc TQ

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương Hội CCB Việt Nam và của Tỉnh ủy Lào Cai, trong thời gian qua Hội CCB tỉnh Lào Cai đã chủ động phối hợp với các ngành chức năng, các địa phương của tỉnh tiến hành rà soát toàn bộ số đối tượng là các cựu chiến binh, dân quân du kích đã từng tham gia và có những cống hiến, công trạng trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc Tổ quốc tháng 2 năm 1979. Qua đó đã xác định và triển khai tặng trên 700 xuất quà với tổng trị giá gần 250 triệu đồng. Ngoài ra, các cấp hội cựu chiến binh của tỉnh còn đẩy mạnh tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới, nêu gương những điển hình cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, những đóng góp của quân và dân các dân tộc Lào Cai trong việc bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

Các hoạt động do hội cựu chiến binh các cấp của tỉnh Lào Cai tổ chức trong đợt này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa tri ân gia đình có người thân tham gia cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc Tổ quốc, vừa khơi dậy dậy niềm tự hào giúp thế hệ trẻ hôm nay có những nhìn nhận đúng đắn, thêm nỗ lực trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển quê hương đất nước.

                                                        Quang Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết