Huyện Bảo Yên phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

14:30 29-11-2017 | :486

Laocaitv.vn - UBND huyện Bảo Yên vừa tổ chức hội nghị Cung cấp thông tin cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện năm 2017.

Những năm qua, huyện Bảo Yên luôn quan tâm xây dựng và phát huy vai trò người có uy tín, bước đầu tạo điều kiện thuận lợi để người có uy tín có ý thức trách nhiệm, hoạt động tại địa phương. Nhiều người có uy tín hiện là tấm gương sáng mẫu mực trong gia đình, dòng họ, cộng đồng. Không những vậy, họ còn vận động dòng tộc, họ hàng giúp nhau vượt khó, tạo điều kiện cho nhiều hộ gia đình vươn lên thoát nghèo.

Quang cảnh buổi tập huấn

Tại hội nghị, 237 đại biểu là người có uy tín đã được cung cấp thông tin về quan điểm của Đảng và Nhà nước về vấn đề dân tộc và công tác dân tộc; các chương trình, chính sách dân tộc đang được thực hiện trên địa bàn tỉnh;  tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội của tỉnh, huyện từ đầu năm đến nay; thông tin về công tác dân tộc và việc thực hiện các chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh, huyện năm 2017.

Đông đảo người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Bảo Yên tham gia tập huấn

Qua chương trình tập huấn giúp đã cho người có uy tín nắm bắt kịp thời về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, từ đó phát huy tốt vai trò và ảnh hưởng của bản thân trong việc tuyên truyền, vận động tổ chức thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc và các chính sách dân tộc tại địa phương.

Hồng Thuận (Đài TT-TH huyện Bảo Yên)


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết