Huyện Sa Pa xảy ra 5 vụ xâm hại trẻ em với 7 đối tượng phạm tội

14:09 02-11-2018 | :1507

Laocaitv.vn - Từ giữa tháng 11/2016 đến tháng 10/2018, trên địa bàn huyện Sa Pa đã xảy ra 5 vụ xâm hại trẻ em với 7 đối tượng phạm tội. Trong đó, Công an huyện Sa Pa đã tiến hành khởi tố 2 vụ, 2 đối tượng, số vụ còn lại chuyển Công an tỉnh Lào Cai tiếp tục điều tra, thụ lý theo quy định. 

Nguyên nhân dẫn đến các vụ việc trên là do nhận thức pháp luật của cả đối tượng gây án và người bị hại đều hạn chế. Để ngăn chặn và hạn chế tình trạng xâm hại trẻ em, Công an huyện Sa Pa tiếp tục phối hợp với các đoàn thể chính trị, xã hội và chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cộng đồng về công tác bảo vệ trẻ em, phòng chống xâm hại tình dục, bạo lực. Tập huấn trang bị kiến thức về phòng chống buôn bán người, xâm hại tình dục cho trẻ em và các kỹ năng phòng chống, tự bảo vệ cho trẻ em. Thực hiện công bố số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin về tình hình vi phạm pháp luật tại các địa điểm cộng cộng…

Thực hiện hiệu quả phong trào toàn dân tham gia tố giác tội phạm, chủ động nắm địa bàn phát hiện ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật liên quan đến trẻ em.

Mai Huệ


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết