Huyện Si Ma Cai thiệt hại trên 2 tỷ đồng do cơn bão chiều tối ngày 17/3

17:39 18-03-2018 | :1405

Laocaitv.vn - Do ảnh hưởng của cơn bão chiều tối ngày 17/3, tại huyện Si Ma Cai đã có mưa đá kèm gió lốc làm nhiều ngôi nhà bị tốc mái, gây nhiều thiệt hại về cây cối hoa mầu, tài sản của Nhà nước và nhân dân. Rất may không có thiệt hại về người.

Qua thống kê sơ bộ của Ban tìm kiếm cứu nạn & phòng chống thiên tai huyện Si Ma Cai, cơn bão tối ngày 17/3 có mưa đá kèm gió lốc giật mạnh đã gây thiệt hại trên 2 tỷ đồng cho 178 hộ dân. Trong đó, tốc mái hoàn toàn là 25 hộ, tốc mái một phần là 153 hộ; tập trung nhiều nhất là ở các xã Nàn Sán, Sán Chải, Bản Mế, Si Ma Cai, Cán Hồ. Gió lốc kèm theo mưa đá đã làm hư hại 2 nhà văn hóa xã, 3 trường học. Cơn bão đến bất ngờ khiến nhiều hộ dân không kịp trở tay, nhiều hộ gia đình vô cùng bàng hoàng.

Nhiều hộ gia đình tại Si Ma Cai thiệt hại nặng nề về tài sản. (Ảnh: Mạnh Linh)

Theo lời kể của gia đình anh Dì Sín Dìn người dân thôn đội 1, xã Nàn Sán, gia đình đang ngủ thì nghe thấy tiếng gió rít mạnh, và nghe tiếng răng rắc. Trong chốc lát, mái nhà của anh đã bị lốc cuốn phăng đi, tất cả những gì còn lại là một bãi đổ nát, tan hoang. Rất may không có ai trong gia đình bị thương.

Cùng cảnh ngộ với gia đình anh Dìn, gia đình anh Vương Văn Các, thôn đội 3, xã Nàn Sán cũng là một trong những hộ bị thiệt hại nặng nề. Ngôi nhà của anh cũng đã bị tốc mái hoàn toàn.

Trận mưa đá kèm gió lốc đêm 17/3 đã làm nhiều căn nhà bị tốc mái, hư hỏng nặng. (Ảnh: Mạnh Linh)

Hộ gia đình anh Sùng Văn Son, thôn Nàn Vái, xã Nàn Sán thì đã bị gió lốc làm cho cây cổ thụ đổ chính giữa ngôi nhà khiến ngôi nhà đã bị sập hoàn toàn. Rất may mọi người trong gia đình anh đã kịp chạy ra ngoài. 

Cây to đổ vào nhà dân gây thiệt hại nặng, rất may không có ai bị thương. (Ảnh: Mạnh Linh)

Lãnh đạo huyện Si Ma Cai họp bàn phương án hỗ trợ người dân bị thiệt hại do cơn mưa đá tối 17/3 gây ra. (Ảnh: Mạnh Linh)

Trước tình hình trên, Ban chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn huyện Si Ma Cai đã có mặt kịp thời để cùng với người dân giúp đỡ những hộ gia đình đã bị thiệt hại sau cơn bão, di chuyển đến chỗ ở tạm thời, vận chuyển lương thực, đồ đạc và tài sản lớn của gia đình đến nơi an toàn. Tiến hành tống kê sơ bộ thiệt hại, báo cáo về huyện, tỉnh xem xét hỗ trợ thiệt hại cho người dân.

Mạnh Linh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết