Khả năng xuất hiện sương muối ở vùng núi cao Lào Cai

11:51 31-12-2018 | :452

Laocaitv.vn - Đêm 30/12, không khí lạnh ảnh hưởng đến Lào Cai có cường độ ổn định. Nhiệt độ các địa phương trong tỉnh đa phần vẫn tiếp tục giảm thấp, tuy nhiên do điều kiện địa hình có nơi lại tăng nhẹ.

Sáng ngày 31/12, các trạm khí tượng ghi nhận được nhiệt độ thấp nhất ở một số địa phương như sau: TP Lào Cai giảm xuống còn 10,5 độ C; thị trấn Phố Ràng (Bảo Yên) 10,6 độ C; thị trấn Bắc Hà xuống mức 6,2 độ C; Sa Pa lại tăng lên 3,5 độ C.

Ông Trần Đình Luật, cán bộ khu du lịch cáp treo Fansipan cho biết, đêm qua trên đỉnh Fansipan mặc dù nhiệt độ xuống dưới 0 độ C; nhưng do trời có mưa khá nặng hạt nên băng giá không hình thành.

Dự báo ngày và đêm 31/12, không khí lạnh tác động đến Lào Cai biến tính chậm. Trưa, chiều có địa phương vùng núi giảm mây trời nắng nhạt. Đây là điều kiện thuận lợi cho sương muối hình thành do ban đêm nhiệt độ xuống dưới 0 độ C, làm hơi nước trong lớp không khí sát mặt đất ngưng tụ lại và tạo thành sương muối. Vì vậy, người dân sinh sống ở khu vực núi cao cần đề phòng sương muối có thể xuất hiện gây hại trong những ngày tới.   

Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết