Khắc phục khó khăn, hoàn thiện công trình Kè bờ hữu sông Hồng

18:50 22-09-2021 | :1130

Laocaitv.vn - Thời điểm này, trên công trường xây dựng kè bờ hữu sông Hồng, không khí lao động, sản xuất đang diễn ra hết sức khẩn trương. Khắc phục những khó khăn do dịch bệnh diễn biến phức tạp và thời tiết không thuận lợi, các đơn vị thi công đang gấp rút thi công những phần việc cuối cùng để hoàn thành công trình đúng theo hợp đồng cam kết.

Công trình kè bờ hữu sông Hồng đang được đẩy nhanh tiến độ đảm bảo hoàn thành đúng kế hoạch đề ra.

Công trình kè bờ hữu sông Hồng trong hơn 2 năm triển khai thi công gặp nhiều vướng mắc về mặt bằng. Đặc biệt là từ đầu năm 2020 đến nay dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất nhiều đến tiến độ của công trình. Với phương châm "Có mặt bằng đến đâu, tổ chức thi công ngay đến đó" để bù đắp cho thời gian bị chậm tiến độ nên công trình vẫn đảm bảo theo đúng yêu cầu đặt ra. Đến thời điểm này, đoạn kè 1 từ km0 + 000 đến km 1 + 945,6 đã thi công hoàn thành. Đoạn kè 2 các phần hạng mục chính của dự án đã cơ bản hoàn tất. Anh Phạm Thanh Sơn, Chỉ huy trưởng công trường cho biết: "Thời điểm hiện tại những phần việc khó đã thi công xong, đơn vị đang tập trung cho việc hoàn thiện các hạng mục tiếp theo để đảm bảo đúng tiến độ đề ra".

Theo đánh giá của chủ đầu tư, khối lượng hoàn thành của toàn bộ dự án đến nay đạt trên 90%. Đoạn kè 2 từ km 0 + 000 đến km 3 + 997,4 gồm các gói thầu 12 và 14 các nhà thầu cơ bản đã thi công xong phần tường kè đứng và đang hoàn thiện phần mái nghiêng, lắp dựng lan can. Riêng gói thầu số 14 dự kiến sẽ hoàn thiện trước ngày 30/9. Anh Hoàng Minh Đại, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh Lào Cai cho biết: "Để đảm bảo được tiến độ chủ đầu tư đã phối hợp chặt chẽ với các nhà thầu, triển khai phương án cũng như giải quyết những khó khăn vướng mắc. Nhà thầu đã huy động máy móc và nhân lực, tăng ca để thi công công trình".

Gói thầu số 14 dự kiến sẽ hoàn thiện trước ngày 30/9.

Dự án kè chống sạt lở bờ hữu sông Hồng, đoạn từ khu vực đô thị Tân Lập, phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai đến hợp lưu của sông Hồng với suối Ngòi Đường là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh, có ý nghĩa quan trọng về kinh tế, xã hội đối với thành phố Lào Cai. Đồng thời khắc phục sạt lở bờ hữu, bảo vệ các công trình thủy lợi, giao thông và các công trình công cộng, phát triển du lịch... Dự án có tổng chiều dài 6454 m với tổng mức đầu tư 620 tỷ đồng. Các nhà thầu phấn đấu hoàn thành công trình theo đúng hợp đồng và bàn giao vào ngày 31/12/2021.

 Thanh Hà – Trần Tuấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết