Khách du lịch thích thú chiêm ngưỡng băng giá tại Sa Pa

16:11 09-01-2021 | :2947

Laocaitv.vn - Hàng nghìn du khách từ khắp nơi đã đổ về Sa Pa trong những ngày cuối tuần với mong muốn được tận mắt chứng kiến băng tuyết xuất hiện ở khu du lịch nổi tiếng này.

Nhiều du khách đến tham quan, check-in tại đèo Ô Quý Hồ.

Sáng 9/1, khu vực đỉnh đèo Ô Quý Hồ băng giá đã phủ trắng. Những cảnh tượng thiên nhiên kì thú đã thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng.

"Tôi đã đến Sa Pa nhiều lần rồi nhưng lần đầu tiên thấy băng phủ trắng như thế này, rất là đẹp. Với tôi, Sa Pa mùa nào cũng đẹp nhưng mùa tuyết là đẹp nhất", chị Lương Thị Ngọc Ánh, du khách đến từ tỉnh Hà Nam chia sẻ.

Đỉnh Fansipan cũng là địa điểm săn băng tuyết của du khách gần xa.

Ngày hôm nay, đỉnh Fansipan cũng là địa điểm săn băng tuyết của hàng nghìn du khách gần xa. "Đây là lần đầu tiên tôi đến Sa Pa, thời tiết hôm nay rất lạnh nhưng tôi được ngắm khung cảnh hùng vĩ trên đỉnh thiêng Fansipan quả thật rất tuyệt vời, dù không có tuyết. Chắc chắn tôi sẽ quay trở lại nơi đây trong thời gian tới", anh Nguyễn Văn Dũng, du khách đến từ thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ.

Do nhiệt độ giảm thấp, hơi nước trong lớp không khí sát đất gặp lạnh đã ngưng tụ lại thành băng giá.

Theo dự báo, nhiệt độ những ngày tới sẽ tiếp tục xuống thấp, hiện tượng băng tuyết có thể xảy ra ở một số khu vực vùng núi. Đây là cơ hội để khách du lịch có những trải nghiệm đáng nhớ trong mùa đông năm nay. Tuy nhiên, người dân và du khách cần rất thận trọng khi di chuyển, bởi đường đi khá trơn trượt do độ ẩm cao và sương mù khiến tầm nhìn hạn chế.

Thu Hường – Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết