Khai mạc Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lào Cai năm 2019

10:28 20-07-2019 | :1795

Laocaitv.vn - Sáng nay (20/7), Hội nghị xúc tiến đầu tư thương mại & du lịch tỉnh Lào Cai năm 2019 đã được khai mạc trọng thể tại Trung tâm hội nghị tỉnh. 

Dự và phát biểu chỉ đạo tại sự kiện đặc biệt quan trọng này có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương; lãnh đạo các địa phương; đại diện cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức quốc tế cùng các tập đoàn kinh tế là những đối tác chiến lược đang và sẽ triển khai đầu tư tại Lào Cai.

Về phía tỉnh Lào Cai có các đồng chí: Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các địa phương trong tỉnh.

 

Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Phong chào mừng các đồng chí Lãnh đạo Đảng và Nhà nước; các vị Đại sứ các nước tại Việt Nam; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; các địa phương trong và ngoài nước; các tổ chức quốc tế; các tập đoàn, tổng công ty, các doanh nghiệp cùng toàn thể các vị khách quý đến tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lào Cai năm 2019.

Với mục tiêu sớm xây dựng thành phố Lào Cai trở thành đô thị loại I; Sa Pa trở thành khu du lịch tầm cỡ quốc tế, là thành phố trong mây; Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai trở thành trung tâm logistics của cả nước và Lào Cai trở thành tỉnh phát triển của khu vực Trung du miền núi phía Bắc theo định hướng của Trung ương, Chính phủ. Trong thời gian qua, được sự quan tâm của Chính phủ và đặc biệt là sự chỉ đạo sát sao của đồng chí Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Lào Cai đã thực hiện và đạt được một số tiền đề quan trọng về quy hoạch, chiến lược phát triển; đầu tư cơ sở hạ tầng đã tác động tích cực đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tạo động lực phát triển không chỉ cho riêng Lào Cai mà cho cả vùng Tây Bắc.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Phong phát biểu tại hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Phong nhấn mạnh: Hội nghị này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tiếp tục khẳng định, thống nhất về nhận thức và hành động nhằm khai thác tốt hơn nữa lợi thế, đồng thời góp phần khắc phục khó khăn, bất cập của tỉnh hiện nay. Tại hội nghị, sẽ diễn ra Lễ trao quyết định chủ trương đầu tư và thỏa thuận hợp tác đầu tư giữa tỉnh Lào Cai và các đối tác.

Với mục tiêu hướng về cộng đồng doanh nghiệp; sự quan tâm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các địa phương, các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp trong nước, ngoài nước, các nhà tài trợ, Lào Cai tin tưởng rằng sau hội nghị lần này các doanh nghiệp và tỉnh Lào Cai sẽ gặt hái được nhiều thành công tốt đẹp.

Thanh Sơn – Xuân Anh – Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết