Khai trương môn thể thao dù lượn trên đại ngàn Y Tý

15:45 19-08-2018 | :1653

Laocaitv.vn - Sáng ngày 19/8, đúng vào dịp Kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám, huyện Bát Xát (Lào Cai) lần đầu tiên khai trương môn thể thao dù lượn mang tên “Bay trên đại ngàn” Y Tý, một trong những thắng cảnh núi non và ruộng bậc thang đẹp, kỳ vĩ của tỉnh Lào Cai. Sự kiện này cũng mở đầu cho chuỗi hoạt động trong “Lễ hội mùa thu Bát Xát” năm 2018.

Khai mạc lễ hội dù lượn “Bay trên đại ngàn” ở xã Mường Hum, huyện Bát Xát (Lào Cai), sáng ngày 19/-8/2018.

Lào Cai có nhiều cảnh quan, danh thắng đẹp như ruộng bậc thang, đỉnh Bạch Mộc Lương Tử, Cột cờ Lũng Pô (nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt)… bên cạnh đó, huyện Bát Xát còn là nơi có nhiều nét văn hoá mang bản sắc của 14 dân tộc cùng chung sống.

Tham dự hoạt động bay dù lượn trên thung lũng Mường Hum có 30 vận động viên yêu thích môn thể thao này, đến từ câu lạc bộ dù lượn Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Các vận động viên xuất phát dù lượn từ đỉnh núi Dền Thàng, bay lượn trên thung lũng Mường Hum, Sàng Ma Sáo. Từ độ cao hơn 1km, với đường bay dài hơn 2km, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh ruộng bậc thang Mường Hum, Piềng Láo, Dền Thàng, Sàng Ma Sáo của đồng bào Giáy, H'Mông, Dao; rừng nguyên sinh Dền Sáng; hồ thủy điện Mường Hum.

Bên cạnh đó, du khách đến tham dự hoạt động dù lượn được thăm quan, khám phá bản sắc chợ văn hóa vùng cao Mường Hum, là chợ cổ, có từ lâu đời của đồng bào các dân tộc tại địa phương; trải nghiệm các hoạt động sản xuất nông nghiệp của cư dân địa phương và thưởng thức ẩm thực đặc sắc của người dân bản địa nơi đây.

Lễ hội mùa Thu của huyện Bát Xát diễn ra từ ngày 19/8 đến ngày 1/9, với chuỗi hoạt động bao gồm: Dù lượn, đua xe đạp địa hình, khám phá làng chạm khắc bạc của người Dao thôn Séo Pờ Hồ, lễ hội ẩm thực Bát Xát…

Huyện vùng cao, biên giới Bát Xát xác định du lịch là một trong những “mũi nhọn kinh tế” của địa phương và tập trung nguồn lực, xúc tiến các giải pháp, hoạt động mang tính liên kết, đồng bộ theo “chuỗi” giá trị nhằm nâng cao hiệu quả khai thác tiềm năng du lịch ở địa phương.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi tại sự kiện:

Đua dù lượn trên đại ngàn Y Tý.

Bay trên những ruộng bậc thang.

Vận động viên chuẩn bị "hạ cánh".

Tiếp đất thành công.

Nghề chạm khắc bạc truyền thống của người Dao ở Bát Xát (Lào Cai).

Theo Nhandan.com.vn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết