Khám chữa bệnh miễn phí cho bà con nhân dân xã Thào Chư Phìn (Si Ma Cai)

13:59 14-10-2018 | :624

Laocaitv.vn - Trong hai ngày 13 – 14/10/2018, Khối văn hóa xã hội, Đoàn khối các cơ quan tỉnh Lào Cai đã xây dựng và triển khai thực hiện Chương trình tình nguyện Ngày hội thầy thuốc trẻ với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại xã Thào Chư Phìn, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai.

Khám chữa bệnh miễn phí cho bà con nhân dân xã Thào Chư Phìn (Si Ma Cai). (Ảnh: Phan Hiệp)

Tại đây, các đoàn viên tình nguyện là các bác sĩ trẻ thuộc chi đoàn Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện sản nhi, Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh Lào Cai đã phối hợp với các cán bộ đoàn địa phương tổ chức truyền thông giáo dục sức khỏe, hướng dẫn kỹ thuật rửa tay, kỹ năng sơ cứu tai nạn thương tích và ngộ độc. Trọng tâm của chương trình, các bác sĩ tiến hành khám chữa bệnh cho bà con nhân dân trên địa bàn xã, đặc biệt là trẻ em và người già; cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân trong xã. Lượng thuốc cấp phát trị giá khoảng 5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các đoàn viên khối Văn hóa – Xã hội cũng đã trao hơn 100 suất quà, trị giá khoảng 100 nghìn đồng mỗi suất, cho các em học sinh trường Tiểu học xã Thào Chư Phìn; tổ chức giao lưu đoàn kết giữa đoàn tình nguyện với nhân dân xã và tổ chức dọn vệ sinh làm sạch môi trường trên một số tuyến đường thuộc địa bàn.

Phan Hiệp


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết