Khẩn trương thi công cầu Ngòi Đường

15:35 08-12-2021 | :2055

Laocaitv.vn - Những ngày này trên công trường thi công cầu Ngòi Đường các kỹ sư, công nhân đang chạy đua tiến độ để kịp hoàn thiện và đưa cầu vào sử dụng cuối tháng 12 này. Đây là niềm mong ước bấy lâu không chỉ của người dân mà còn cả kỳ vọng của địa phương và chủ đầu tư với mục tiêu kết nối giao thông, phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ để công trình hoàn thành đúng kế hoạch.

Năm nay đã 70 tuổi, ông Lê Ngọc Khai sống ở thôn làng Nhớn, xã Cam Đường, thành phố Lào Cai không giấu được niềm vui khi biết được cây cầu Ngòi Đường sắp được khánh thành. Trước đây muốn đi sang bên kia suối hoặc ngược lại, người dân phải đi theo đường cầu chung đường sắt hoặc đi qua ngầm tràn, vừa bất tiện lại nguy hiểm. Ông Khai chia sẻ: "Từ người già đến người trẻ rất phấn khởi. Cầu hoàn thành Nhân dân đi lại thuận tiện, cảm ơn Đảng và Nhà nước đã quan tâm đến địa phương Cam Đường chúng tôi".

Tháng 2/2020 Ủy ban nhân dân tỉnh đã có quyết định phê duyệt và khởi công dự án xây dựng công trình cầu Ngòi Đường. Xác định dự án có vai trò quan trọng trong sự phát triển chung của tỉnh và thành phố nên dù dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, song các đơn vị thi công vẫn nỗ lực làm việc để các hạng mục của dự án hoàn thành đúng tiến độ. Hiện tại nhà thầu đã hoàn thành trụ mố M1, M2, lao lắp xong 12/12 phiến dầm, đổ bê tông 205 ống cống các loại. Các phần việc đang được tập trung triển khai là đắp nền đường hai đầu cầu, gia công lắp đặt cốt thép mặt cầu, đổ bê tông kè nền đường. Anh Đỗ Mạnh Cường, Công ty TNHH Hùng Cường chia sẻ: "Có nhà dân nên không thể làm đến quá muộn, trước 10 giờ phải nghỉ rồi. Chúng tôi cũng muốn tăng cường làm cả đêm nhưng không được nên hiện tại dốc hết sức mình, máy móc nhân lực để làm cho kịp tiến độ".

Công nhân thi công các hạng mục của công trình.  

Cầu được xây dựng kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực, chiều dài 50 m gồm 2 nhịp, rộng 12 m với tổng mức đầu tư hơn 22,6 tỷ đồng. Việc tạo điều kiện về mặt bằng, nguốn vốn thường xuyên đôn đốc, kiểm tra của chủ đầu tư đã góp phần đẩy nhanh tiến độ công trình. Ông Phạm Minh Hải, Trưởng phòng 2, Ban Quản lý dự án giao thông, Sở Giao thông, vận tải - Xây dựng tỉnh Lào Cai cho biết: "Khi có mặt bằng sạch do UBND thành phố bàn giao Ban chỉ đạo nhà thầu tiến hành thi công 3 ca liên tục để đáp ứng tiến độ bàn giao công trình đưa vào sử dụng. Phấn đấu đến trước tết âm lịch phải thông xe kỹ thuật".

Công trình xây mới cầu Ngòi Đường được triển khai xây dựng, không chỉ đáp ứng nguyện vọng Nhân dân, mà còn góp phần kết nối giao thông, bảo đảm an toàn giao thông. Tạo điều kiện phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của Nhân dân các địa phương phía Nam của thành phố Lào Cai.

Thanh Hà  – Trần Tuấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết