Khánh thành đền Si Ma Cai thờ Thánh Mẫu Thượng Ngàn

10:23 10-12-2018 | :1738

Laocaitv.vn - Vừa qua, huyện Si Ma Cai đã long trọng tổ chức lễ khánh thành di tích đền Si Ma Cai tại thôn Phố Cũ, xã Si Ma Cai, ngôi đền này được người dân xây dựng từ năm 1861.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Đỗ Trường Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai; đồng chí Vũ Văn Cài, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Si Ma Cai.

Bên trong ngôi đền, nơi thờ Thánh Mẫu Thượng Ngàn sau khi được tôn tạo, khôi phục lại. (Ảnh: Phương Anh)

Đền Si Ma Cai do nhân dân các dân tộc địa phương lập nên từ năm 1861, thờ Thánh Mẫu Thượng Ngàn phù giúp cho nhân dân bình an, làm ăn phát đạt, che chở khỏi sự áp bức bóc lột hà khắc của chế độ phong kiến. Theo thời gian, cùng với nhiều biến cố lịch sử, ngôi đền đã xuống cấp chỉ còn là một phế tích dột nát.

Theo nguyện vọng của người dân nơi đây, bằng nguồn vốn xã hội hóa, cấp ủy chính quyền xã Si Ma Cai đã tiến hành tôn tạo, khôi phục lại cảnh quan ngôi đền, để ngôi đền trở thành điểm sinh hoạt tín ngưỡng, tâm linh cho người dân địa phương. Có rất nhiều người đến thăm ngôi đền này, họ đến để cầu cho con cái thành danh, luôn mạnh khỏe, cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.

Đền Si Ma Cai được tôn tạo đưa vào sử dụng không chỉ tạo điều kiện cho người dân có nơi sinh hoạt tín ngưỡng, mà còn góp phần giữ gìn, phát huy bản sắc các dân tộc vùng cao. Đồng thời tạo điểm nhấn để xã Si Ma Cai phát triển du lịch, dịch vụ bền vững, từ đó tạo việc làm, tăng thêm thu nhập, góp phần xóa đói giảm nghèo cho người dân trên địa bàn xã Si Ma Cai./.

Phương Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết