Khi lòng dân đồng thuận

10:58 27-04-2023 | :443

Laocaitv.vn - Cho đi "tấc vàng" để xóm làng tươi đẹp là tâm niệm của những người tình nguyện hiến đất ở xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng. Khi người dân hiểu rằng con đường được mở rộng sẽ giúp việc đi lại, giao thương thuận lợi hơn, từ đó tạo đà cho phát triển kinh tế.

Thôn Phú Thịnh 2 (xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng) có 104 hộ. Đường trục thôn đã được mở từ lâu nhờ công sức của bà con. Nhưng con đường ngày càng trở nên nhỏ hẹp trước tốc độ phát triển của làng quê này. Đón nhận chủ trương mở rộng đường của xã, của huyện, người dân Phú Thịnh 2 đều phấn khởi. Nhưng không ít hộ dọc 2 bên tuyến đường lăn tăn, lo lắng vì sẽ mất đất, mất vườn. 

Bà Vũ Thị Liên, trưởng thôn Phú Thịnh 2 cho biết: "Công tác tuyên truyền vận động trong thôn mới đầu rất khó khăn. Đến nhà người dân vận động, họp dân, có nhà đến 3 – 4 lần mà người ta vẫn không hiến; người ta bảo chỉ hiến đến thế thôi, mà bấy giờ đường chưa đủ mét. Chúng tôi đến tuyên truyền, vận động nhiều lần cuối cùng cũng làm được, bà con Nhân dân về sau cũng hưởng ứng". 

Sau khi được tuyên truyền, vận động nhiều hộ dân đã tự nguyện hiến đất làm đường.

Để vận động, thuyết phục dân hiệu quả, các cán bộ, đảng viên gương mẫu làm trước. Riêng gia đình trưởng thôn Vũ Thị Liên hiến tới gần 5.000 m2 đất, chặt hàng trăm cây quế đã 10 năm tuổi để mở rộng con đường. Noi theo tấm gương đó, lần lượt 20 hộ dân tình nguyện hiến trên 15.000 m2 đất và tài sản trên đất. 

Khi lòng dân đồng thuận, thôn Phú Thịnh 2 đã nhanh chóng hoàn thành việc đổ bê tông tuyến đường rộng 7 m, dài 1.500 m. Con đường đang mang lại nhiều cơ hội phát triển kinh tế - xã hội cho vùng quê này.

Bà Vũ Thị Lài, ở thôn Phú Thịnh 2 chia sẻ: "Trước kia, chúng tôi đi lại khó khăn, lầy lội và bẩn không thể đi nổi, con cháu đi học cũng không đi được. Bây giờ Đảng, Nhà nước có chính sách mở đường, chúng tôi rất phấn khởi, sẵn sàng hiến đất". 

Đường giao thông được mở rộng, bê tông hóa giúp người dân đi lại thuận tiện, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Sau 13 năm xây dựng nông thôn mới, đến nay, Phú Nhuận đã có 14/25 thôn kiểu mẫu; thu nhập bình quân đầu người đạt 58 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 9%, mạng lưới giao thông dài 45 km... Với phong trào mở rộng đường giao thông nông thôn, Phú Nhuận đang tạo ra sức bật mới cho sự phát triển toàn diện.

 Thanh Nga - Phạm Thu


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết