Khó khăn từ nguồn lực phục vụ Đề án giảm nghèo bền vững tỉnh Lào Cai

05:48 25-12-2018 | :383

Laocaitv.vn - Gần 380 tỷ đồng là tổng số tiền đầu tư thực hiện Đề án giảm nghèo bền vững tỉnh Lào Cai trong 3 năm (từ 2016 đến 2018). Tuy nhiên, theo đánh giá con số này mới đáp ứng trên 33% nhu cầu Đề án giai đoạn 2016-2020.

Trong đó, vốn từ ngân sách nhà nước trên 162 tỷ đồng, gồm: Kinh phí thực hiện truyền thông giảm nghèo; vốn thực hiện dự án thành phần đào tạo nghề cho người lao động; vốn thực hiện dự án giải quyết việc làm cho người lao động; vốn vay thực hiện xóa nhà tạm cho hộ nghèo.

Như vậy, nguồn lực cho thực hiện đề án giảm nghèo là rất khó khăn, nhất là nguồn từ ngân sách nhà nước. Đây được xem là một trong những trở ngại lớn, ảnh hưởng đến các chính sách phục vụ cho mục tiêu giảm nghèo, như: Đào tạo nghề, giải quyết việc làm, hỗ trợ vốn vay phát triển kinh tế, hỗ trợ làm nhà ở và giải quyết các nhu cầu về giáo dục đào tạo, y tế, vệ sinh môi trường, thông tin truyền thông cho người nghèo ở địa bàn khó khăn. 

Từ thực tế này, tỉnh Lào Cai đang tiếp tục cân đối, bố trí nguồn ngân sách hợp lý, tăng nguồn lực phục vụ mục tiêu giảm nghèo trong giai đoạn từ nay đến năm 2020.

Phương Liên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết