Không khí lạnh mới sắp tăng cường xuống Lào Cai

15:55 10-12-2018 | :474

Laocaitv.vn - Nguồn tin của Trung tâm dự báo khí tượng - Thuỷ văn Quốc gia cho biết, không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc những ngày qua vừa mới suy yếu, nay lại có thêm một đợt không khí lạnh mới sắp tăng cường xuống Bắc Bộ.

Hiện trên lục địa Trung Quốc có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng trưa, chiều ngày mai 11/12/2018, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc, sau là khu vực Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, Lào Cai có mưa, mưa nhỏ rải rác; gió Đông Nam cấp 2, vùng cao gió Đông Bắc cấp 2-3. Từ ngày 12/12/2018 trở đi, trời chuyển rét đậm, vùng núi rét hại, các vùng núi cao rét hại sâu, đợt rét này khả năng kéo dài khoảng 2-3 ngày. Người dân các địa phương, nhất là khu vực miền núi cần tăng cường cao công tác phòng chống rét cho vật nuôi, cây non khi rét đậm, rét hại xuất hiện, ngừng tra gieo hạt giống các loại khi trời còn rét đậm. Che chắn kín đáo lại chuồng trại để chắn gió lùa, vệ sinh hàng ngày sạch sẽ, không chăn thả gia súc khi nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 12 độ C.

Không khí lạnh về khiến nhiệt độ thấp nhất giảm xuống 12-14 độ C, vùng núi trong khoảng 7-9 độ C, thị trấn Sa Pa khả năng giảm tới  5-7 độ C.

 

                                                                                                 Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết