Không khí lạnh sắp tràn xuống Lào Cai

08:26 29-11-2017 | :2589

Người dân Bắc Hà giữ ấm cho con nghé khi nhiệt độ xuống thấp (Ảnh minh họa)

Laocaitv.vn - Khoảng chiều tối và đêm ngày 30/11, bộ phận không khí lạnh sẽ tràn xuống miền Bắc, sau là các tỉnh Trung Bộ.

Nguồn tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết, hiện ở phía bắc nước ta có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía Nam. Khoảng chiều tối và đêm ngày 30/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ tràn xuống miền Bắc, sau là các tỉnh Trung Bộ.

Dự báo tại Lào Cai khi không khí lạnh ảnh hưởng gây mưa nhỏ rải rác, vùng núi có nơi thêm mưa phùn; gió Nam đến Đông Nam cấp 2, vùng cao gió Đông Bắc cấp 2-3; nhiệt độ cao nhất các khu vực giảm phổ biến từ 4-5 độ C. Trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm, các vùng núi cao trời rét hại.

Không khí lạnh tràn về khiến nhiệt độ thấp nhất giảm xuống 15-17 độ C, vùng núi phổ biến từ 10-12 độ C. Khu du lịch Sa Pa giảm tới 6-8 độ C, đỉnh Fansipan khả năng xuất hiện băng giá, sương muối.

Trước tình trạng lạnh rét sắp quay trở lại, người dân cần chú ý bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. Cấp ủy, chính quyền và người dân vùng cao cần chuẩn bị tốt nguồn lực để phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi các loại.

                                                                   Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết