Không khí lạnh sắp tràn xuống Lào Cai

10:45 23-04-2018 | :2483

Laocaitv.vn - Nguồn tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thuỷ văn Quốc gia cho biết, hiện ở phía Bắc nước ta có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng sáng ngày 24/4/2018, bộ phận không khí lạnh này sẽ tràn xuống miền Bắc, sau là các tỉnh Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, Lào Cai có mưa, mưa rào trên diện rộng và dông rải rác. Vùng núi có nơi mưa vừa kèm theo dông mạnh; gió đông nam cấp 2-3, vùng cao gió Đông Bắc cấp 3. Nhiệt độ cao nhất các địa phương giảm phổ biến 8 - 9 độ C, trời chuyển mát, sau đêm và sáng trời lạnh. Vùng núi trời rét nhưng không sâu, các vùng núi cao rét hơn, nắng nóng ở vùng thấp chấm dứt.

Không khí lạnh về đẩy không khí nóng đi lên sinh mây dông phát triển mạnh. Nguy cơ xảy ra lốc xoáy, gió giật mạnh, mưa đá và sét đánh trong cơn dông là khá cao. Do vậy, người dân các địa phương trong toàn tỉnh, nhất là khu vực miền núi cần đề phòng dạng thiên tai trên xảy ra gây thiệt hại bất ngờ.

Hứng mưa lạnh, nhiệt độ thấp nhất giảm xuống 21-23 độ C, vùng núi dao động từ 16-18 độ C. Thị trấn Sa Pa rét nhất 14-16 độ C.

 

                                                                                                    Lưu Minh Hải    


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết