Không tổ chức tour du lịch cho khách đến các khu vực có nguy cơ lây nhiễm virus corona

15:21 27-01-2020 | :461

Laocaitv.vn - Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Tổng cục Du lịch và tình hình diễn biến thực tế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai đề nghị các hiệp hội du lịch và các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn triển khai ngay một số nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh viêm phổi do chủng virus corona mới gây ra.

Cụ thể, đối với các doanh nghiệp lữ hành quốc tế đón khách du lịch vào Việt Nam cần tuân thủ nghiêm các quy định, khuyến cáo của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng, về việc đảm bảo phòng, chống lây nhiễm virus corona; kịp thời báo cáo và tuân thủ chỉ đạo của các cơ quan chức năng địa phương nếu phát hiện trường hợp khách du lịch có biểu hiện ốm sốt, nhất là khách du lịch đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ đã có bệnh nhân nhiễm virus corona; thông tin, hướng dẫn cán bộ, nhân viên, hướng dẫn viên và người lao động có biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tránh để lây nhiễm nếu có trường hợp phát sinh liên quan đến khách du lịch. Đối với doanh nghiệp lữ hành quốc tế, không tổ chức tour du lịch cho khách đến các khu vực có nguy cơ lây nhiễm virus corona cao theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế; có biện pháp phòng, chống dịch bệnh virus corona cho khách du lịch khi đi du lịch nước ngoài; đồng thời hướng dẫn, thông tin đầy đủ đến du khách để khách du lịch chủ động phối hợp phòng, chống dịch bệnh. Lưu ý hướng dẫn viên tăng cường theo dõi đảm bảo sức khỏe của khách đi tour, thông tin kịp thời đến các cơ quan y tế sở tại và cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài khi khách du lịch có vấn đề về sức khỏe, nhất là các triệu chứng liên quan đến virus corona. Các đơn vị đón khách qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của cơ quan y tế đang triển khai các biện pháp tại khu vực cửa khẩu phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt, không tiến hành làm các thủ tục cho khách, du khách qua lại cửa khẩu khi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch corona.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh lào Cai yêu cầu Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai, thị xã Sa Pa, huyện Bắc Hà khẩn trương bàn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh corona; tuyên truyền cho các hướng dẫn viên, các thành viên của hiệp hội biết và phòng, chống dịch bệnh; lưu ý các khuyến cáo của cơ quan y tế và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại khu Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, khu vực tập trung đông người. Trên cơ sở thông báo việc dừng cung cấp dịch vụ du lịch từ phía cơ quan quản lý du lịch Hà Khẩu, Châu Hồng Hà - Tỉnh Vân Nam - Trung Quốc đề nghị các doanh nghiệp du lịch đón khách qua cửa khẩu thông tin cho các đối tác, du khách được biết; khuyến cáo các doanh nghiệp không đưa đón du khách qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai; nghiên cứu các sản phẩm, du lịch dịch vụ khác thay thế các chương trình du lịch qua cửa khẩu./.

Thu Hường – Ngọc Dương


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết