Không vì dịch bệnh mà buông lỏng các quy định an toàn vệ sinh thực phẩm

19:19 01-04-2020 | :351

Laocaitv.vn - Dịch Covid-19 đã và đang gây ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Các cơ sở kinh doanh sản phẩm nước đóng bình, đá viên cũng không nằm ngoài guồng quay đó. Tuy nhiên, không vì dịch bệnh mà buông lỏng các quy định về an toàn thực phẩm, vấn đề này đã và đang được các cơ sở trên địa bàn tỉnh thực hiện khá tốt, bởi đây là lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của người tiêu dùng.                            

 

 Cơ sở sản xuất đá sạch và nước RO Thắng Đăng.

Đầu tư gần 5 tỷ để xây dựng nhà xưởng, máy móc, những ngày này, ông Đặng Đức Thắng, chủ Cơ sở sản xuất đá sạch và nước RO Thắng Đăng hết sức lo lắng, bởi hoạt động của cơ sở đang gặp nhiều khó khăn. Hiện tại, ông đã phải tạm thời cho 07 lao động nghỉ việc. Sản xuất cầm chừng, tuy vậy, nhà xưởng, máy móc vẫn được vệ sinh, dọn dẹp thường xuyên để phòng tránh nguy cơ dịch bệnh. Ông Đặng Đức Thắng, Cơ sở sản xuất đá sạch và nước RO Thắng Đăng, thành phố Lào Cai chia sẻ: "Ngày nào tôi cũng phải cọ rửa nhà xưởng cho sạch sẽ, dù chỉ hoạt động cầm chừng, nhưng cái gì cũng phải làm cẩn thận, thì người dân họ mới tìm đến cơ sở của mình".

Còn đối với Xưởng sản xuất nước RO - Công ty TNHH Thương mại Hưng Tín, các quy định đối với những nhân viên làm việc hằng ngày càng nghiêm ngặt hơn, những quy định bắt buộc như mặc trang phục bảo hộ, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi làm việc và vệ sinh diệt khuẩn bằng đèn tia cực tím khu vực nhà xưởng. Với tất cả các nhân viên đang làm việc tại đây, bản thân cũng ý thức được những sản phẩm họ đang làm ra sẽ phục vụ trực tiếp cho người dân, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của mọi người nếu không đảm bảo chất lượng. Lĩnh vực sản xuất nước uống đóng bình, đá viên là một trong những lĩnh vực được các cơ quan chức năng kiểm soát chặt chẽ. Hiện trên địa bàn tỉnh có 26 cơ sở hoạt động trong lĩnh vực này. Qua công tác kiểm tra, lấy mẫu năm 2019, trong số 24 mẫu được kiểm định, có 09 mẫu không đảm bảo tiêu chuẩn, đã bị ngành chức năng xử phạt trên 18 triệu đồng, yêu cầu tạm dừng hoạt động để khắc phục. Sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng, đã góp phần nâng cao ý thức người sản xuất, kinh doanh. Bà Nguyễn Mai Hương, Phó Giám đốc Công ty TNHH thương mại Hưng Tín cho biết: "Chúng tôi đã quán triệt tới tất cả các bộ phận, người lao động và chúng tôi tự tin khẳng định là cơ sở của mình thực hiện tốt các nội dung an toàn vệ sinh thực phẩm, hướng tới mục tiêu "Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn".

 Kho thành phẩm, Công ty TNHH Thương mại Hưng Tín.

Không riêng các cơ sở sản xuất nước uống, đá viên, mà với tất cả các cơ sở kinh doanh thực phẩm, việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm vào thời điểm này phải đặt lên hàng đầu, là lương tâm, đạo đức trong hoạt động kinh doanh. Việc chấp hành nghiêm các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm cũng sẽ giúp các cơ sở giữ vững được uy tín, thương hiệu, tăng tính cạnh tranh. Giúp hộ kinh doanh, doanh nghiệp đứng vững trong thời điểm khó khăn hiện tại, tạo uy tín với khách hàng để phát triển bền vững trong tương lai./.

 Thu Hường – Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết