Khuyến cáo bà con nông dân tăng cường bám nắm ruộng đồng, phát hiện sớm sâu bệnh

06:04 10-09-2018 | :263

Laocaitv.vn - Tin từ ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, đến nay, trên 23.000 ha lúa mùa của toàn tỉnh đang trong giai đoạn làm đòng, trổ bông và ngậm sữa. Riêng diện tích lúa mùa sớm vùng cao đang bước vào giai đoạn đỏ đuôi, chín và một phần diện tích bắt đầu cho thu hoạch.

Trong tháng 8 vừa qua đã xuất hiện một số loại sâu bệnh gây hại trên lúa, đặc biệt là ở các địa bàn vùng thấp, như: Rầy nâu, sâu cuốn lá đặc biệt là bệnh lùn sọc đen, diện tích sâu bệnh gây hại tập trung chủ yếu tại các huyện Bát Xát, Văn Bàn, Sa Pa, Mường Khương, Bảo Yên. Ngành nông nghiệp đang tập trung chỉ đạo đơn vị chức năng, các địa phương tích cực theo dõi diễn biến, đặc biệt là khuyến cáo bà con nông dân tăng cường bám nắm ruộng đồng, phát hiện sớm sâu bệnh và triển khai các biện pháp phòng trừ, tránh để lây lan ra diện rộng, ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất, sản lượng thu hoạch.

Đối với cây ngô, toàn tỉnh gieo trồng trên 34 nghìn ha gồm ngô xuân và hè thu, đã thu hoạch gần 23 nghìn ha ngô vụ xuân, nhìn chung năng suất, sản lượng đạt kế hoạch.

Cùng với phòng chống sâu bệnh gây hại trên lúa mùa, ngành nông nghiệp, các địa phương cũng chỉ đao chuẩn bị các điều kiện, chú trọng về cơ cấu, chủng loại cây rau và thời vụ sản xuất. Được biết vụ đông tới toàn tỉnh có kế hoạch gieo trồng khoản 10.000 ha rau, tăng hơn vụ đông năm trước gần 1.000 ha.

Phương Liên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết