Kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai

09:30 14-05-2022 | :540

Laocaitv.vn - Đoàn công tác Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai do ông Nguyễn Đức Quang, Cục trưởng Cục ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo làm trưởng đoàn vừa có buổi kiểm tra chuẩn bị ứng phó với mưa lũ tại tỉnh Lào Cai. 

 

 

Đoàn công tác Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó với mưa lũ tại tỉnh Lào Cai. 

Đoàn công tác đã kiểm tra quy hoạch khu tái định cư tại các thôn Láo Vàng và Van Hồ, xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát. Trong quá trình làm việc và kiểm tra thực địa, đoàn công tác đã ghi nhận, đánh giá cao sự chuẩn bị và chủ động của tỉnh Lào Cai trong việc phòng, chống thiên tai; đồng thời lưu ý cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt Công điện số 415 ngày 13/5 của Thủ tướng Chính phủ về việc chủ động ứng phó mưa lũ tại khu vực Bắc Bộ. Trong đó, cần theo sát tình hình diễn biến mưa lũ, tập trung rà soát lại các phương án ứng phó, sơ tán dân.

Theo thống kê của Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Lào Cai, hiện nay địa phương có 319 vị trí có nguy cơ sạt lở, 629 nhà ở cần di chuyển đến nơi an toàn. Năm 2021, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp với các cấp, các ngành, các địa phương rà soát được 638 hộ dân cư đang sinh sống trong khu vực thiên tai nguy hiểm. Đến ngày 31/12/2021, ngành đã tổ chức sắp xếp dân cư được 317 hộ, đạt 49,7%.

Trong 4 tháng đầu năm 2022, thiên tai đã gây nhiều thiệt hại về tài sản, nhà ở, cơ sở hạ tầng của Nhân dân và các địa phương với tổng giá trị thiệt hại 18,3 tỷ đồng.

Hương Thu - Thành Long

Thông tấn xã Việt Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết