Kiên quyết ngăn dịch xâm nhập vào trường học 

14:55 08-12-2021 | :551

Laocaitv.vn - Đợt dịch lần này bùng phát có nhiều yếu tố dịch tễ liên quan tới các trường học. Chỉ trong vòng 1 tuần đã có 3 trường học trên địa bàn tỉnh xuất hiện dịch, 21 giáo viên, học sinh của thành phố Lào Cai và Mường Khương trở thành F0, hàng nghìn trường hợp khác đang phải cách ly y tế. Cùng với việc phối hợp với ngành Y tế và địa phương nỗ lực khoanh vùng, dập dịch, các cơ sở giáo dục cũng quyết tâm ngăn chặn dịch xâm nhập vào trường học, để các hoạt động giáo dục được diễn ra an toàn và đảm bảo hiệu quả. 

Giáo viên và học sinh trường Mầm non Hoa Ban đảm bảo quy tắc phòng chống dịch

Hai ngày nay, tỷ lệ chuyên cần của Trường Mầm non Hoa Ban, thành phố Lào Cai giảm đáng kể, chỉ đạt trên 50%. Điều này cho thấy, một bộ phận phụ huynh vẫn khá e ngại khi đưa con tới trường học, khi dịch bệnh bên ngoài vẫn đang có diễn biến phức tạp. Thường xuyên kết nối với phụ huynh bằng nhiều hình thức, cập nhật thường xuyên công tác phòng chống dịch và các hoạt động giáo dục hàng ngày, trường mầm non Hoa Ban nỗ lực để tạo tâm lý yên tâm cho phụ huynh, từ đó nâng cao tỷ lệ chuyên cần trong những ngày tới. Cô giáo Lê Thị Minh Thanh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Ban, thành phố Lào Cai cho biết: “Chúng tôi có các nhóm lớp qua zalo, có sự tham gia của các phụ huynh nên cập nhật thường xuyên. Trường cũng không để người lạ vào trường khi không có việc cần thiết, đảm bảo các con đến trường cũng được an toàn như ở nhà.”

Ngoại trừ 14 trường được yêu cầu tạm dừng dạy học trực tiếp, toàn bộ các trường học cấp mầm non, tiểu học và trung học cơ sở của thành phố Lào Cai vẫn duy trì hoạt động dạy học và bán trú bình thường. Trong các tiết học, các hoạt động rèn kĩ năng cho học sinh vẫn tiếp tục được tăng cường với những hình thức phù hợp, giúp các em có thể tự bảo vệ sức khỏe của bản thân. Cô giáo Phạm Thị Kim Tuyết, giáo viên Trường Mầm non Hoa Ban, thành phố Lào Cai chia sẻ: “Học sinh cũng được rèn luyện từ đầu năm học và cả các lớp trước nữa nên đến giờ các con cũng khá thành thạo với những kĩ năng như: đeo khẩu trang hay rửa tay sát khuẩn.”

Đến hết ngày 7/12, thành phố Lào Cai có khoảng trên 210 giáo viên và hơn 3300 học sinh thuộc diện F0, F1, F2 đang phải cách ly điều trị hoặc cách ly y tế tại nhà. Vào thời điểm các trường học của thành phố đang đẩy nhanh tiến độ ôn tập và kiểm tra học kì 1, các hình thức dạy học cũng được triển khai linh hoạt với nhiều đối tượng học sinh, đảm bảo các em không bị gián đoạn việc học tập. “Trường có 5 em là F2 đang cách ly tại nhà, các em sẽ được giáo viên giao bài của zalo để các em có thể ôn tập. Trong tuần này thì cũng sẽ tập trung ôn những môn học như Toán, Tiếng Việt, tiếng Anh và tiến hành kiểm tra học kì với một số môn nữa.” - Cô giáo Nguyễn Thị Vân, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cam Đường, thành phố Lào Cai nói.

Hiện toàn tỉnh có 58 trường học đang nghỉ học phòng chống dịch, 17 trường triển khai học trực tuyến, còn lại các trường học vẫn đang tổ chức dạy học bình thường. Với quyết tâm ngăn dịch xâm nhập vào trường học, các nhà trường cũng đẩy nhanh tiến độ học tập, phấn đấu kết thúc học kì 1 đảm bảo an toàn và chất lượng.

Thu Hường


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết